Những nhà sản xuất ôtô cung cấp “vật liệu chay” nhiều nhất thế giới

Google News

Trong tương lai gần, danh sách hững nhà sản xuất cung cấp “vật liệu chay” cho ôtô chắc chắn sẽ trở nên lớn hơn gấp bội - giúp thân thiện với môi trường hơn.

 
Sử dụng vật liệu chay cho ôtô đang ngày càng trở nên phổ biến với ngày một nhiều nhà sản xuất xe đang chạy theo xu hướng này, không chỉ để thu hút đối tượng khách hàng ăn chay mà còn khiến công việc kinh doanh trở nên bền vững hơn về lâu dài. Một nghiên cứu mới bởi trang web Dick Lovett cho thấy đâu là những công ty đang cung cấp nhiều mẫu xe sử dụng chất liệu chay nhất, sử dụng các nguồn tài nguyên từ PETA.
Có một điều đáng đề cập trước tiên đó là: “tổng số lượng mẫu xe thân thiện cho người ăn chay” được liệt kê trong bảng xếp hạng có khả năng cao chỉ là tổng số phiên bản trang bị có sẵn. Nếu là như vậy, sự so sánh của Dicklovett sẽ không chính xác bởi một số nhà sản xuất xe có cung cấp số lượng mẫu xe và phiên bản trang bị nhiều hơn hẳn. Hơn nữa, Dick Lovett cũng không nói rõ họ thực hiện nghiên cứu trên những thị trường nào – ví dụ, GMC không có mặt ở Anh Quốc, còn Smart lại không có mặt ở Mỹ, trong khi một số khác lại có ở cả hai nơi với dòng sản phẩm khác biệt.
Nhung nha san xuat oto cung cap “vat lieu chay” nhieu nhat the gioi
Danh sách các nhà sản xuất xe thân thiện người ăn chay nhất theo Dick Lovett 
Dù sao đi nữa, Ford đã được vinh danh là công ty thân thiện người ăn chay nhất với 28 phiên bản xe sử dụng vật liệu chay, bao gồm cả mẫu Mustang Mach-E có trang bị tiêu chuẩn với nội thất toàn bộ bằng đồ chay. Honda là cái tên xếp thứ 2 với 20 phiên bản, bao gồm CR-V bản tiêu chuẩn và HR-V mới. Vị trí thứ 3 thuộc về Nissan với 19 phiên bản, nhờ có việc công ty không cung cấp vô lăng bọc da tiêu chuẩn trong các biến bản cấp nhập môn của các mẫu xe phổ biến như Juke hoặc Qashqai ở châu Âu.
Những hãng xe đáng lưu ý khác trong danh sách bao gồm Smart đang cung cấp 17 phiên bản xe thân thiện người ăn chay, theo sau đó là Kia và Hyundai với lần lượt 15 và 14 phiên bản.
Theo Dicklovett, Mercedes-Benz hiện đang cung cấp 13 phiên bản trang bị chay, một con số có phần quá nhỏ đối với một nhà sản xuất xe với rất nhiều mẫu xe phổ biến. Mercedes nổi tiếng với việc cung cấp những tùy chọn bền vững như da nhân tạo Artico hoặc da lộn nhân tạo Dinamica, do vậy số lượng phiên bản trang bị chay ở trên có thấp bất ngờ. Điều tương tự cũng xảy ra với BMW khi chỉ có 5 phiên bản trang bị chay dù cung cấp không ít tùy chọn cho khách hàng, đặc biệt là đối với dòng xe điện BMW i tập trung tính bền vững.
Trong khi nghiên cứu này chỉ ra tình trạng hiện tại của ngành ôtô, nhưng chắc rằng trong một vài năm nữa thì khách hàng sẽ có nhiều tùy chọn thân thiện với người ăn chay hơn về chất liệu bọc và đồ trang trí từ tất cả các nhà sản xuất. Kết hợp với đó là việc sử dụng bền vững chất liệu tái chế cho phần còn lại của cabin.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)