Mercedes-AMG GT Roaster mui trần là dòng xe thể thao hiệu năng cao, đàn em của siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG, mức giá bán hợp lý, thiết kế đẹp mắt và động cơ mạnh mẽ để đi trong phố hay tăng tốc trên cao tốc, đã giúp các phiên bản xe Mercedes-AMG GT trở nên được ưa chuộng.Số lượng dòng xe Mercedes-AMG GT tại Việt Nam đã gần 15 chiếc, trong số đó, có 3 bản hiệu năng cao Mercedes-AMG GT S Edition 1, 2 xe Mercedes-AMG GT S, 5 chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R, 2 xe Mercedes-AMG GT R Pro bản giới hạn 750 chiếc trên toàn cầu, và sau cùng là chiếc xe Mercedes-AMG GT Roadster.Cho đến thời điểm này, tại thị trường Việt Nam chỉ mới ghi nhận có đúng 1 xe thể thao mui trần Mercedes-AMG GT Roadster xuất hiện, xe được nhập khẩu chính hãng và đã qua nhiều "lần đò", thú vị hơn, sau 1 lần về với 1 nhà sưu tập xe 8X, chiếc Mercedes-AMG GT Roadster đã được thanh lý cùng hàng chục siêu xe khác vào năm ngoái.Hiện chiếc xe thể thao hiệu năng cao Mercedes-AMG GT Roadster chào bán với mức giá 7,5 tỷ đồng, rẻ hơn 4 tỷ đồng so với cách đây 6 năm, đã tính luôn chi phí lăn bánh của xe. Được biết, tình trạng của chiếc Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam là đã chạy được hơn 9.000 km, xe có ngoại thất sơn màu trắng Diamond White với điểm nhấn nhiều chi tiết sơn đen và quan trọng, xe có bộ mui mềm màu đỏ.Phần mui mềm của xe thể thao mui trần Mercedes-AMG GT Roadster với cấu trúc nâng hạ 3 lớp, được làm từ sự kết hợp giữa ma-giê, thép và nhôm để giảm trọng lượng, nhờ đó, Mercedes-AMG GT Roadster chỉ nặng 1.595 kg trong khi GTC Roadster có trọng lượng 1.660 kg.Người dùng chỉ mất thời gian hơn 12 giây là có thể hạ chiếc mui mềm của xe ra phía sau chỉ bằng 1 nút bấm, để đóng mui lại, xe Mercedes-AMG GT Roadster cần khoảng 14 giây. Người lái vẫn có thể đóng hoặc mở mui ngay khi xe đang chạy nhưng tốc độ phải dưới 45 km/h để đảm bảo mui mềm của xe Mercedes-AMG GT Roadster hoạt động hoàn hảo.Ở phiên bản mui trần, Mercedes-AMG GT Roadster không chỉ đơn giản là cắt đi phần mui cứng của bản Coupe và trang bị thêm mui xếp điện, ngoại hình của siêu xe này cũng được thay đổi thiết kế. Phần đầu xe nắp capô kéo dài và có lưới tản nhiệt với 15 thanh dọc, cản va trước và hốc gió cũng được thiết kế lại.Đuôi xe tích hợp thêm 2 hốc gió nhằm tăng tính khí động học cho xe. Khoang nội thất bên trong Mercedes-AMG GT Roadster là sự kết hợp giữa sự sang trọng và phong cách thể thao với ghế thể thao AMG bọc da Nappa kết hợp các chi tiết ốp carbon sáng màu, và cả sọc cũng như dây đai an toàn màu đỏ.Mercedes-AMG GT Roadster sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 476 mã lực và mô men xoắn cực đại 630 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, xe thể thao Mercedes-AMG GT Roadster dễ dàng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên tốc độ 100 km/h chỉ trong thời gian 4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa ở mức 301 km/h.Mercedes-AMG GT Roadster còn được trang bị hệ thống kiểm soát không khí thích ứng. Cửa chớp nằm dọc phía sau đầu xe có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện để điều chỉnh hiệu suất làm mát cũng như luồng không khí cần thiết. Ở thiết kế, lưới tản nhiệt trước AMG Panamericana đi kèm 15 thanh mạ crôm nằm dọc theo phong cách xe đua của hãng là điểm nhấn của Mercedes-AMG GT Roadster.Video: Khám phá Mercedes-AMG GT R tại Việt Nam.
Mercedes-AMG GT Roaster mui trần là dòng xe thể thao hiệu năng cao, đàn em của siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG, mức giá bán hợp lý, thiết kế đẹp mắt và động cơ mạnh mẽ để đi trong phố hay tăng tốc trên cao tốc, đã giúp các phiên bản xe Mercedes-AMG GT trở nên được ưa chuộng.
Số lượng dòng xe Mercedes-AMG GT tại Việt Nam đã gần 15 chiếc, trong số đó, có 3 bản hiệu năng cao Mercedes-AMG GT S Edition 1, 2 xe Mercedes-AMG GT S, 5 chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R, 2 xe Mercedes-AMG GT R Pro bản giới hạn 750 chiếc trên toàn cầu, và sau cùng là chiếc xe Mercedes-AMG GT Roadster.
Cho đến thời điểm này, tại thị trường Việt Nam chỉ mới ghi nhận có đúng 1 xe thể thao mui trần Mercedes-AMG GT Roadster xuất hiện, xe được nhập khẩu chính hãng và đã qua nhiều "lần đò", thú vị hơn, sau 1 lần về với 1 nhà sưu tập xe 8X, chiếc Mercedes-AMG GT Roadster đã được thanh lý cùng hàng chục siêu xe khác vào năm ngoái.
Hiện chiếc xe thể thao hiệu năng cao Mercedes-AMG GT Roadster chào bán với mức giá 7,5 tỷ đồng, rẻ hơn 4 tỷ đồng so với cách đây 6 năm, đã tính luôn chi phí lăn bánh của xe. Được biết, tình trạng của chiếc Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam là đã chạy được hơn 9.000 km, xe có ngoại thất sơn màu trắng Diamond White với điểm nhấn nhiều chi tiết sơn đen và quan trọng, xe có bộ mui mềm màu đỏ.
Phần mui mềm của xe thể thao mui trần Mercedes-AMG GT Roadster với cấu trúc nâng hạ 3 lớp, được làm từ sự kết hợp giữa ma-giê, thép và nhôm để giảm trọng lượng, nhờ đó, Mercedes-AMG GT Roadster chỉ nặng 1.595 kg trong khi GTC Roadster có trọng lượng 1.660 kg.
Người dùng chỉ mất thời gian hơn 12 giây là có thể hạ chiếc mui mềm của xe ra phía sau chỉ bằng 1 nút bấm, để đóng mui lại, xe Mercedes-AMG GT Roadster cần khoảng 14 giây. Người lái vẫn có thể đóng hoặc mở mui ngay khi xe đang chạy nhưng tốc độ phải dưới 45 km/h để đảm bảo mui mềm của xe Mercedes-AMG GT Roadster hoạt động hoàn hảo.
Ở phiên bản mui trần, Mercedes-AMG GT Roadster không chỉ đơn giản là cắt đi phần mui cứng của bản Coupe và trang bị thêm mui xếp điện, ngoại hình của siêu xe này cũng được thay đổi thiết kế. Phần đầu xe nắp capô kéo dài và có lưới tản nhiệt với 15 thanh dọc, cản va trước và hốc gió cũng được thiết kế lại.
Đuôi xe tích hợp thêm 2 hốc gió nhằm tăng tính khí động học cho xe. Khoang nội thất bên trong Mercedes-AMG GT Roadster là sự kết hợp giữa sự sang trọng và phong cách thể thao với ghế thể thao AMG bọc da Nappa kết hợp các chi tiết ốp carbon sáng màu, và cả sọc cũng như dây đai an toàn màu đỏ.
Mercedes-AMG GT Roadster sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 476 mã lực và mô men xoắn cực đại 630 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, xe thể thao Mercedes-AMG GT Roadster dễ dàng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên tốc độ 100 km/h chỉ trong thời gian 4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa ở mức 301 km/h.
Mercedes-AMG GT Roadster còn được trang bị hệ thống kiểm soát không khí thích ứng. Cửa chớp nằm dọc phía sau đầu xe có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện để điều chỉnh hiệu suất làm mát cũng như luồng không khí cần thiết. Ở thiết kế, lưới tản nhiệt trước AMG Panamericana đi kèm 15 thanh mạ crôm nằm dọc theo phong cách xe đua của hãng là điểm nhấn của Mercedes-AMG GT Roadster.
Video: Khám phá Mercedes-AMG GT R tại Việt Nam.