Trong số những tay đam mê xe cổ tại Sài Gòn, anh Dũng Trần là một tay sưu tầm xế cổ lâu năm (Nói đúng hơn là một người nghiện xe cổ) luôn đam mê các dòng ôtô cổ của Mercedes- Benz.
Sở hữu tới khá nhiều các loại xe cổ khác nhau, nhưng anh Dũng lại đặc biệt đam mê hai chiếc Mercedes 190 Ponton và 180 tình cờ “vớ được”.Đặc biệt là chiếc Mercedes 190 Ponton sản xuất năm 1958 được anh mua từ một chủ Gara ôtô người Hoa tại TP HCM, chiếc xe được anh Dũng nâng niu và gìn giữ khá cẩn thận.Anh cho biết, “Để có được những chiếc xe còn nguyên bản hoàn toàn từ nước sơn đến các chi tiết phụ tùng cũng như nội thất nguyên bản “zin” đó phải là một quá trình dài, đôi khi còn phải là một cơ duyên mà đối với những người đam mê xe cổ thì ít khi có được cơ hội đó”. Mercedes 190 Ponton là dòng xe thương mại sau chiến tranh thế giới thứ 2 của hãng xe nổi tiếng nước Đức. Nó là một trong những chiếc E-Class “Ponton” serie W121 ra đời vào những năm 50 – được phát triển trên phiên bản 170.Ponton 190 mang trong mình động cơ 4 xilanh, 1.9 lít, công suất 50 mã lực, và nó được xem như một trong những “con át chủ bài” của Mercedes sau Chiến tranh thế giới thứ 2.Mercedes-Benz Ponton 190 được ví như là nữ hoàng của các dòng xe hơi cỡ nhỏ thời điểm đó với không gian rộng rãi cùng nội thất, chỗ ngồi thoải mái và sang trọng.Với dòng xe này, Mercedes khẳng định hãng đang chuyển hướng đến những trải nghiệm người dùng đằng sau tay lái hơn là tốc độ.Mẫu Ponton 190 của Mercedes – Benz từ thời điểm từ 1956 – 1959, trong 3 năm nó được sản xuất với số lượng 61345 chiếc trên toàn thế giới.Xe chỉ sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh hộp số 4 cấp và hệ thống treo sau độc lập cùng hệ thống treo Wishbones phía trước.Xe có kết cấu chắc chắn, bền bỉ và linh hoạt trong xử lý những tình huống bất ngờ khi tham gia giao thông.Với Mercedes Benz Ponton 190 tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu cũng được hãng đặt lên hàng đầu. Đây không chỉ là một chiếc xe “kinh tế” mà còn là một chiếc xe dễ sử dụng, điều khiển.Đối với những người thích du lịch khám phá nhưng không quan tâm nhiều tới tiêu chí tốc độ thì Ponton 190 là một lựa chọn tốt.Theo anh Dũng Trần, mặc dù đã sử dụng qua khá nhiều các dòng xe cổ khác nhau nhưng riêng với dòng Mercedes Ponton 190 này, anh có cảm nhận riêng.Máy xe mạnh và êm, đầm chắc đi được trên mọi địa hình, đặc biệt gầm xe rất chắc chắn. Bên cạnh đó, kiểu dáng xe khá sang trọng bệ vệ kiểu cổ điển khi nhìn từ phía trước hoặc sau, nội thất xe đẹp và rộng rãi cho cả người lái lẫn người ngồi sau.Chiếc xe Mercedes 190 Ponton được sản xuất năm 1958 và được du nhập vào Việt nam cuối thập niên 50 và đầu thập niên 60 là dòng xe sang trọng bậc nhất Việt Nam vào thời điểm ấy.Theo anh Dũng hiện những chiếc 190 Ponton hiện nay tại Việt Nam không còn nhiều, số lượng xe sử dụng được chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay.Chỉ cần tìm hiểu, hoặc tra cứu một số hình ảnh tư liệu xưa của các mẫu xe sang tại Sài Gòn, bạn sẽ cảm nhận được Ponton 190 qua các nhân vật sử dụng dòng xe này.Mặc dù là một chiếc xe cổ với tuổi đời hơn 50 năm nhưng chiếc Ponton 190 đã từng cùng anh Dũng Trần trải qua khá nhiều cung đường, địa hình trên khắp Việt Nam.Từ mũi Cà Mau rồi vượt các đèo dốc như Hải Vân, Pha Đin - Điện Biên, vượt Hoàng Liên Sơn – Ô Quý Hồ, Sapa... và đến tận địa đầu Móng Cái… sau đó lại quay về Sài Gòn bằng đường Hồ chí Minh huyền thoại, anh đã có vô số những trải nghiệm đáng nhớ cùng chiếc xe.
Trong số những tay đam mê xe cổ tại Sài Gòn, anh Dũng Trần là một tay sưu tầm xế cổ lâu năm (Nói đúng hơn là một người nghiện xe cổ) luôn đam mê các dòng ôtô cổ của Mercedes- Benz.
Sở hữu tới khá nhiều các loại xe cổ khác nhau, nhưng anh Dũng lại đặc biệt đam mê hai chiếc Mercedes 190 Ponton và 180 tình cờ “vớ được”.
Đặc biệt là chiếc Mercedes 190 Ponton sản xuất năm 1958 được anh mua từ một chủ Gara ôtô người Hoa tại TP HCM, chiếc xe được anh Dũng nâng niu và gìn giữ khá cẩn thận.
Anh cho biết, “Để có được những chiếc xe còn nguyên bản hoàn toàn từ nước sơn đến các chi tiết phụ tùng cũng như nội thất nguyên bản “zin” đó phải là một quá trình dài, đôi khi còn phải là một cơ duyên mà đối với những người đam mê xe cổ thì ít khi có được cơ hội đó”.
Mercedes 190 Ponton là dòng xe thương mại sau chiến tranh thế giới thứ 2 của hãng xe nổi tiếng nước Đức. Nó là một trong những chiếc E-Class “Ponton” serie W121 ra đời vào những năm 50 – được phát triển trên phiên bản 170.
Ponton 190 mang trong mình động cơ 4 xilanh, 1.9 lít, công suất 50 mã lực, và nó được xem như một trong những “con át chủ bài” của Mercedes sau Chiến tranh thế giới thứ 2.
Mercedes-Benz Ponton 190 được ví như là nữ hoàng của các dòng xe hơi cỡ nhỏ thời điểm đó với không gian rộng rãi cùng nội thất, chỗ ngồi thoải mái và sang trọng.
Với dòng xe này, Mercedes khẳng định hãng đang chuyển hướng đến những trải nghiệm người dùng đằng sau tay lái hơn là tốc độ.
Mẫu Ponton 190 của Mercedes – Benz từ thời điểm từ 1956 – 1959, trong 3 năm nó được sản xuất với số lượng 61345 chiếc trên toàn thế giới.
Xe chỉ sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh hộp số 4 cấp và hệ thống treo sau độc lập cùng hệ thống treo Wishbones phía trước.
Xe có kết cấu chắc chắn, bền bỉ và linh hoạt trong xử lý những tình huống bất ngờ khi tham gia giao thông.
Với Mercedes Benz Ponton 190 tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu cũng được hãng đặt lên hàng đầu. Đây không chỉ là một chiếc xe “kinh tế” mà còn là một chiếc xe dễ sử dụng, điều khiển.
Đối với những người thích du lịch khám phá nhưng không quan tâm nhiều tới tiêu chí tốc độ thì Ponton 190 là một lựa chọn tốt.
Theo anh Dũng Trần, mặc dù đã sử dụng qua khá nhiều các dòng xe cổ khác nhau nhưng riêng với dòng Mercedes Ponton 190 này, anh có cảm nhận riêng.
Máy xe mạnh và êm, đầm chắc đi được trên mọi địa hình, đặc biệt gầm xe rất chắc chắn. Bên cạnh đó, kiểu dáng xe khá sang trọng bệ vệ kiểu cổ điển khi nhìn từ phía trước hoặc sau, nội thất xe đẹp và rộng rãi cho cả người lái lẫn người ngồi sau.
Chiếc xe Mercedes 190 Ponton được sản xuất năm 1958 và được du nhập vào Việt nam cuối thập niên 50 và đầu thập niên 60 là dòng xe sang trọng bậc nhất Việt Nam vào thời điểm ấy.
Theo anh Dũng hiện những chiếc 190 Ponton hiện nay tại Việt Nam không còn nhiều, số lượng xe sử dụng được chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Chỉ cần tìm hiểu, hoặc tra cứu một số hình ảnh tư liệu xưa của các mẫu xe sang tại Sài Gòn, bạn sẽ cảm nhận được Ponton 190 qua các nhân vật sử dụng dòng xe này.
Mặc dù là một chiếc xe cổ với tuổi đời hơn 50 năm nhưng chiếc Ponton 190 đã từng cùng anh Dũng Trần trải qua khá nhiều cung đường, địa hình trên khắp Việt Nam.
Từ mũi Cà Mau rồi vượt các đèo dốc như Hải Vân, Pha Đin - Điện Biên, vượt Hoàng Liên Sơn – Ô Quý Hồ, Sapa... và đến tận địa đầu Móng Cái… sau đó lại quay về Sài Gòn bằng đường Hồ chí Minh huyền thoại, anh đã có vô số những trải nghiệm đáng nhớ cùng chiếc xe.