Video: Đánh giá Toyota Camry thế hệ mới tại Việt Nam.
Theo số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Motor công bố, khách Việt mua 387 xe sedan hạng D trong tháng 7, tăng nhẹ 7,5% so với tháng 6 (đạt 360 xe). Sự thăng hoa này nâng doanh số cộng dồn toàn phân khúc lên mức 2.872 xe.
Bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam vẫn là Toyota Camry. Doanh số tháng 7 của Camry tăng từ 179 xe (tháng 6) lên 187 xe (tháng 7). Dù chưa chạm mốc 200 xe/tháng nhưng Toyota Camry vẫn duy trì vị thế "kẻ dẫn đầu" trong suốt 7 tháng đầu năm.
|
Bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D vẫn là Toyota Camry. |
Sau 7 tháng cạnh tranh, tổng doanh số của Toyota Camry đạt 1.571 xe, duy trì khoảng cách khá xa so với các đối thủ sedan giá 1 tỷ đồng còn lại. Hiện tại, khách mua xe Toyota sẽ có 4 phiên bản lựa chọn, giá dao động từ 1,07 - 1,460 tỷ đồng.
Mazda6 cũng có bước chuyển biến tích cực trong tháng 7 khi đạt 102 xe, tăng nhẹ 2% so với tháng trước. Doanh số cộng dồn 7 tháng đầu năm của Mazda6 là 714 xe. Hiện tại, độ HOT của Mazda3 chỉ xếp sau đối thủ Toyota Camry. Mazda6 được phân phối với 3 phiên bản gồm 2.0 Premium, 2.0 Premium (GTCCC) và 2.5 Signature Premium (GTCCC), giá xe dao động từ 779 - 914 triệu đồng.
|
Doanh số cộng dồn 7 tháng đầu năm của mẫu Mazda6 này là 714 xe. |
Tốc độ tăng trưởng của KIA K5 cũng có dấu hiệu phục hồi. Tháng 7 vừa qua, hãng xe hơi Hàn Quốc đã giao đến tay người tiêu dùng 95 xe K5, tăng trưởng 16% so với tháng trước. Tháng 7 cũng là tháng thứ 2 ghi nhận mức bán tốt nhất của K5 kể từ đầu năm đến nay. Trước đó, mẫu xe này đã từng đạt 100 xe bán ra trong tháng 3. Doanh số tích lũy của KIA K5 đạt 558 xe trong 7 tháng đầu năm.
KIA K5 được phân phối với 3 phiên bản gồm Luxury, Premium và GT-Line đi cùng 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L. Giá xe KIA K5 cũng đã giảm nhiều so với trước đây, hiện chỉ còn 858-999 triệu đồng nhằm cạnh tranh tốt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng D.
|
KIA K5 được phân phối với 3 phiên bản gồm Luxury, Premium và GT-Line đi cùng 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L. |
Xếp cuối bảng là Honda Accord với doanh số vỏn vẹn 3 xe, khởi sắc hơn rất nhiều so với doanh số 0 xe trong tháng 6. Có được sự tăng trưởng này, Honda và hệ thống đại lý đã áp dụng riêng cho khách mua xe Accord những ưu đãi đặc biệt trong tháng 7.
Doanh số cộng dồn của Honda Accord tính từ đầu năm đến nay chưa vượt quá 30 xe. Đây cũng là cái tên duy nhất trong phân khúc thường xuyên có mặt trong Top 10 xe bán ế.
|
Nhược điểm của Honda Accord là có ít phiên bản lựa chọn, giá bán cao hơn mặt bằng chung (1,319 tỷ đồng). |
Nhược điểm của Honda Accord là có ít phiên bản lựa chọn, giá bán cao hơn mặt bằng chung (1,319 tỷ đồng). Quan trọng hơn, Accord đang ở cuối vòng đời nên nhiều người không mặn mà với lựa chọn này.