Lexus đang phát triển SUV chạy điện hạng sang mới

Google News

Thương hiệu xe sang Lexus - Nhật Bản hiện đang lên kế hoạch xây dựng các mẫu xe điện mới để tăng tính cạnh tranh với đối thủ đến từ châu Âu và Mỹ.
 

 
Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Lexus đang nghiên cứu các sản phẩm mới và trong số đó sẽ có sẽ có một mẫu SUV 7 chỗ chạy điện. Đây là thông tin được xác nhận bởi John Iacono, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Đại lý Lexus tại Mỹ.
Ông Iacono thừa nhận rằng các mẫu xe Lexus thế hệ mới trong vài năm qua không thật sự hấp dẫn đối với khách hàng, khiến các đại lý gặp ít nhiều trở ngại. Tuy vậy, ông cho biết các mẫu xe mới đang được Lexus phát triển rất hứa hẹn và có nhiều tiềm năng.
Trong đó, Iacono nhấn mạnh về một dòng SUV Lexus chạy điện mới được định vị cao hơn mẫu xe 7 chỗ Lexus RXL. Thông tin về thời điểm ra mắt của mẫu xe này không được xác nhận.
Lexus dang phat trien SUV chay dien hang sang moi
 SUV Lexus chạy điện mới được định vị cao hơn mẫu Lexus RXL.
Hãng xe sang Nhật Bản từng lên lịch giới thiệu một mẫu Concept EV vào mùa Xuân năm nay. Được biết, mẫu xe ý tưởng được phát triển trên nền tảng công nghệ Direct4 mới của Lexus với động cơ điện bố trí trực tiếp ở 2 trục dẫn động.
Trong xu hướng “điện hóa” của ngành công nghiệp ôtô vài năm qua, Lexus chậm chân hơn các đối thủ. Mẫu xe điện đầu tiên của Lexus là UX 300e phải đến tháng 3 này mới được giao đến tay khách hàng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)