Kia Cerato chỉ hơn 500 triệu tại Việt Nam, rẻ ngang xe hạng B

Google News

Một số đại lý đưa ra chương trình khuyến mại cho mẫu xe sedan Kia Cerato, với mức giảm này đã khiến giá xe xuống hiện chỉ từ 515 – 615 triệu đồng, tương đương sedan hạng B.

 

Phân khúc sedan hạng C hiện được rất nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng bởi những mẫu xe trong phân khúc này được đánh giá là “vừa đủ” cho mọi nhu cầu. Trong đó, mẫu xe Kia Cerato tại Việt Nam hiện đang là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc nhờ sở hữu hàng loạt những lợi thế vượt trội từ thiết kế, trang bị công nghệ, khả năng vận hành đến giá bán.
Năm 2020 chứng kiến sự bứt phá khi doanh số Kia Cerato bỏ xa Mazda 3 - cựu vua doanh số của năm ngoái.Theo báo cáo của VAMA, Kia Cerato dẫn đầu phân khúc với lượng xe bán ra đạt 12.033 xe, bỏ xa các mẫu xe đối thủ. Đặc biệt, Kia Cerato cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc đạt mức tăng trưởng dương trong năm 2020 đầy thử thách.
Kia Cerato chi hon 500 trieu tai Viet Nam, re ngang xe hang B
 Một số đại lý đưa ra chương trình khuyến mại cho mẫu xe sedan Kia Cerato, với mức giảm này đã khiến giá xe xuống hiện chỉ từ 515 – 615 triệu đồng, tương đương sedan hạng B.
Tuy nhiên, bước sang tháng 2/2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thị trường trong tháng 4/2021 chững lại, và tiếp tục có nguy cơ lao dốc trong nhiều tháng tới. Chính vì vậy, nhằm kích cầu doanh số, trong tháng 6, một số địa lý đưa ra chương trình ưu đãi hấp dẫn cho mẫu xe này.
Cụ thể, tại một số địa lý khu vực Hà Nội, bắt đầu áp dụng chính sách bán hàng mới từ tháng 6 cho dòng xe Cerato. Trong đó, phiên bản 1.6 MT còn 525 triệu đồng, giảm 19 triệu đồng so với giá công bố. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng bảo hiểm thân vỏ. Tương tự vậy, các phiên bản Deluxe, Luxury và Premium cũng có mức giảm 20-30 triệu đồng, tặng thêm bảo hiểm.
Thậm chí, một số đại lý hỗ trợ quy đổi bảo hiểm thân vỏ để trừ trực tiếp thành tiền mặt. Số tiền mà khách cần thanh toán để mua Kia Cerato giảm giá còn 515 triệu cho bản 1.6 MT, bản Deluxe còn 555 triệu đồng, Cerato Luxury là 600 triệu và bản cao nhất Premium còn 645 triệu đồng.
Với mức điều chỉnh này, Kia Cerato tiếp tục duy trì lợi thế là mẫu sedan cỡ C có giá tốt bậc nhất phân khúc. Thậm chí, xe sedan cỡ C của Kia rẻ ngang Honda City RS (599 triệu đồng), Toyota Vios GR-S (638 triệu đồng).
Hiện Kia Cerato là mẫu sedan cỡ C bán chạy nhất phân khúc với doanh số tháng 4/2021 đạt 815 xe, chiếm khoảng 40% thị phần so với các đối thủ đồng hạng. Ngoài giá bán cạnh tranh, Cerato cũng được lòng khách hàng nhờ thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành và các trang bị cạnh tranh.
Xu hướng chọn xe gầm cao cỡ nhỏ lên ngôi tại Việt Nam phần nào tác động đến doanh số xe sedan cỡ C. Với cùng tầm tiền 600 triệu đồng, khách hàng hiện nay có thêm một số lựa chọn crossover cỡ B như MG ZS, Mazda CX-3, Kia Seltos, Ford EcoSport…
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)