Hyundai Elantra Sport, “đối thủ” xứng tầm của Honda Civic Si?

Google News

(Kiến Thức) - Hyundai có thể sẽ ra mắt phiên bản thể thao của Elantra để cạnh tranh với Honda Civic Si và Volkswagen Jetta GLI.

Thông tin mới nhất cho thấy hãng xe Hàn Quốc có thể sẽ ra mắt biến thể Sport cho Elantra vào cuối năm nay nhằm cạnh tranh với các đối thủ hiệu suất cao trong phân khúc như Honda Civic Si hay Volkswagen Jetta GLI. Hiện chưa có bất kỳ hình ảnh nào về Hyundai Elantra Sport bị rò rỉ nhưng chắc chắn nó sẽ hầm hố và thể thao hơn bản tiêu chuẩn.
Được xem là mạnh mẽ hơn bản sedan cỡ nhỏ hiện tại sử dụng động cơ 2.0L 147 mã lực truyền thống, phiên bản thể thao sử dụng hệ thống động cơ tăng áp 1.6L cho công suất tối đa trong khoảng 200 mã lực. Đi kèm động cơ nhiều khả năng là hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn truyền thống cùng hộp số ly hợp kép bán tự động tuỳ chọn. Ngoài các thay đổi nhỏ về nội và ngoại thất, hệ thống treo trên Elantra bản Sport cũng sẽ được thay đổi phù hợp hơn với cấu hình thể thao.
Hyundai Elantra Sport,
Hyundai Elantra Sport, “đối thủ” xứng tầm của Honda Civic Si? 
Tuy nhiên, hai phiên bản sedan và hatchback Sport được phát triển trên hai nền tảng khác nhau nên Hyundai sẽ mất nhiều thời gian phát triển hơn. Nếu được sản xuất, Elantra Sport hatchback sẽ là lựa chọn lý tưởng thay thế Ford Focus ST ở mức giá hấp dẫn hơn.
Theo nhiều nguồn tin không chính thống, rất có thể Hyundai phiên bản Sport của Elantra sẽ được ra mắt chính thức tại triển lãm SEMA diễn ra vào cuối năm nay ở Las Vegas, Mỹ.
Ka Đíc

>> xem thêm

Bình luận(0)