Hơn 171.000 xe ôtô trượt đăng kiểm vì mắc lỗi sơ đẳng

Google News

Trong nửa đầu 2021, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiếp nhận 1,8 triệu lượt ôtô đăng kiểm định kỳ và "đánh trượt" hơn 171.000 xe không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

  
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiếp nhận 1,8 triệu lượt xe ô tô đăng kiểm định kỳ. Tuy nhiên, có khoảng 9,4% xe ôtô bị từ chối đăng kiểm do không đạt tiêu chuẩn. Như vậy, cứ 10 xe đi đăng kiểm thì có 1 xe bị "trượt".
Đa số những chiếc xe bị từ chối đăng kiểm không đảm bảo chất lượng về hệ thống phanh, gầm, lái, trượt ngang, lốp, đèn, khí thải,... Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu những xe không đạt chuẩn kiểm định phải khắc phục, sửa chữa những vấn đề không đảm bảo về mặt kỹ thuật.
Hon 171.000 xe oto truot dang kiem vi mac loi so dang
Nửa đầu năm 2021, hơn 171.000 ô tô "trượt" đăng kiểm vì mắc lỗi sơ đẳng. 
Trạm đăng kiểm sẽ thông báo, chỉ rõ nguyên nhân khiến những hạng mục kỹ thuật bị đánh giá không đạt cho chủ phương tiện biết. Chủ phượng tiện tự đưa xe đi khắc phục, sửa chữa để đạt chuẩn kiểm định mới được trao giấy chứng nhận và tem đăng kiểm để lưu thông trên đường.
Hiện tại, cả nước có khoảng 250 trung tâm, chi nhánh đăng kiểm đủ tiêu chuẩn hoạt động. Dựa vào số liệu thống kê do Cục Đăng kiểm cung cấp, trong năm 2020 số trung tâm đăng kiểm đã tăng thêm 18 đơn vị.
Hon 171.000 xe oto truot dang kiem vi mac loi so dang-Hinh-2
Hiện tại, cả nước có khoảng 250 trung tâm, chi nhánh đăng kiểm đủ tiêu chuẩn hoạt động. 
Tại Việt Nam, đăng kiểm ôtô là một quy trình bắt buộc đối với người sở hữu xe ôtô. Để được lưu hành hợp pháp, chiếc xe phải được Cục đăng kiểm kiểm tra, đánh giá chất lượng về an toàn kỹ thuật và mức độ bảo vệ môi trường. Những xe không đăng kiểm hoặc quá hạn đăng kiểm có thể bị phạt tiền từ 2-6 triệu đồng, chủ xe có thể đối diện mức phạt cao nhất lên tới 16 triệu đồng.
Mới đây, Cục Đăng kiểm cho biết đang hướng tới việc nghiên cứu bỏ giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới nhằm tạo điều kiện cho các chủ phương tiện đồng thời rút gọn thủ tục hành chính đăng kiểm. Tiến tới, hệ thống phần mềm quản lý phương tiện sẽ bổ sung thêm mã vạch QR trên tem đăng kiểm (dán trên kính xe). Phương tiện chỉ cần cấp tem đăng kiểm.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)