Hãng xe Ford "bắt tay" Jack Ma bán ôtô trực tuyến

Google News

(Kiến Thức) - Với sự hợp tác này, Ford sẽ thử nghiệm việc bán xe cho người tiêu dùng Trung Quốc thông qua cửa hàng bán lẻ trực tuyến của Alibaba Tmall như một máy bán hàng tự động.

Nếu bản hợp đồng này được kí kết, những chiếc xe hơi được mua trực tuyến sẽ bàn giao tới người mua. Các cửa hàng bán lẻ được nhượng quyền thương mại của hãng xe ôtô Ford và khách hàng sẽ được hưởng đầy đủ các chính sách phục vụ như bảo hành, sửa chữa.
Ford cũng có thể sử dụng phương pháp bán lẻ mới của Tmall gọi là "Máy bán hàng tự động" - một nhà để xe đậu nhiều tầng - để bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Những chiếc xe này có thể đến trực tiếp từ Ford hoặc các đại lý của hãng này.
Nếu bản hợp đồng này được kí kết, những chiếc xe hơi được mua trực tuyến sẽ bàn giao tới người mua. 
Alibaba nói rằng người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại của họ để duyệt qua các chiếc xe có sẵn trong nhà xe, trước khi chọn lái thử hoặc mua ngay. Xe được chọn sẽ được đưa đến tầng trệt.
Ngoài ra, Tmall cùng với Ford cũng cho phép khách hàng mua trả góp một chiếc ôtô với mức trả trước là 10% giá trị xe, và sau đó thanh toán hàng tháng qua Alipay của Alibaba. Mô hình này bỏ qua đại lý truyền thống, nhưng Ford tin rằng các đại lý sẽ đồng ý với mô hình bán hàng mới này bởi vì họ vẫn có thể tiếp tục các chính sách bảo hành, sửa chữa những chiếc xe này.
Ngoài ra, Tmall cùng với Ford cũng cho phép khách hàng mua trả góp một chiếc ôtô với mức trả trước là 10% giá trị xe. 
Số lượng xe ôtô được bán thông qua các kênh bán hàng trực tuyến hiện nay ở Trung Quốc khá nhỏ vì người mua muốn có thể nhìn, sờ và lái xe trước khi mua, Zhang cho biết. Nhưng việc đăng ký lái thử thông qua Internet có thể thay đổi điều đó.
Theo Reuters, doanh số bán hàng của Ford tại Trung Quốc đã chậm lại trong những tháng gần đây. Cụ thể trong 10 tháng đầu năm 2017 là 938.570 chiếc, giảm 5% so với năm ngoái. General Motors, đối thủ mạnh hơn nhiều của Ford ở Trung Quốc, đã tăng 2,2% lên 3,13 triệu chiếc trong cùng kỳ.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)