Hãng siêu xe McLaren tìm đường vào thị trường Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Mike Flewitt - CEO của hãng xe thể thao McLaren, Anh quốc đã tiết lộ với truyền thông về kế hoạch xây dựng sản phẩm, mở rộng thị phần. Đáng quan tâm là việc mở một số đại lý tại các thị trường mới đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

 
Mới đây, chia sẻ với truyền thông về cơ hội và khó khăn của hãng siêu xe McLaren khi kế hoạch Brexit được thực hiện, CEO Mike Flewitt cho biết doanh số tại châu Á (ngoài Trung Quốc) của hãng khá tốt trong năm 2018. Chính vì vậy, hãng đang hướng tới việc phát triển thêm thị phần tại một số nước, trong đó đáng chú ý có Philippines và Việt Nam (hai nước có hệ thống tay lái bên phải), sau đó có thể là Ấn Độ và Nga.
Nếu có mặt tại Việt Nam, nhiều khả năng mô hình hoạt động của McLaren sẽ tương tự Ferrari, tức là trước mắt chỉ đặt đại lý chính thức với một phần nhiệm vụ. Tuy nhiên, nếu như Ferrari chỉ cho phép đại lý của mình tại Việt Nam cung cấp dịch vụ sửa chữa thì có lẽ McLaren sẽ cho phép cả bán xe, bởi thời điểm hiện tại, số lượng xe McLaren tại Việt Nam chưa nhiều để có thể chỉ đầu tư vào việc cung cấp dịch vụ.
Hang sieu xe McLaren tim duong vao thi truong Viet Nam
 Mike Flewitt - CEO của hãng xe thể thao McLaren.
Đánh giá về kết quả kinh doanh thời gian qua, ông Mike Flewitt cho biết doanh số các mẫu xe sử dụng công nghệ cao và vật liệu mới (sợi carbon và nhôm) có giá khởi điểm khoảng 200.000 USD hiện đang giảm sút tại chính quốc cũng như tại các thị trường lớn, trong khi hai thị trường quan trọng của McLaren đang cần sự đầu tư đúng mực là Mỹ và châu Á (không kể thị trường Trung Quốc).
CEO của McLaren cũng cho biết, so với năm 2018 (doanh số khoảng 4.800 xe) thì trong năm 2019 này, số lượng xe McLaren bán ra có thấp hơn một chút, nhưng bù lại, hãng đang thực hiện những chiến lược cải cách mới, đón đầu xu hướng mới của thế giới ôtô. Vào đầu năm 2020 tới đây, McLaren sẽ cho ra mắt một thế hệ hybrid mới với thiết kế hoàn toàn mới.
Hang sieu xe McLaren tim duong vao thi truong Viet Nam-Hinh-2
 Nếu có mặt tại Việt Nam, nhiều khả năng mô hình hoạt động của McLaren sẽ tương tự Ferrari, tức là trước mắt chỉ đặt đại lý chính thức với một phần nhiệm vụ. 
Ngoài ra, ông M.Flewitt cũng khẳng định hãng sẽ không gia nhập cuộc chơi SUV, bất chấp việc các đối thủ đang đổ xô vào phân khúc hoàn toàn mới này. Chưa kể, hãng cũng sẽ không vội gia nhập cuộc chơi xe hoàn toàn chạy điện, mà quyết định… “nằm chờ”, bởi chi phí cho hệ thống pin vào thời điểm này quá đắt, chiếm tỷ trọng lớn của chiếc xe. “Chúng tôi sẽ chờ tới khi pin (dùng cho siêu xe thể thao) nhẹ hơn, rẻ hơn,” ông Flewitt cho biết.
Trước đây, chủ sở hữu của McLaren là các nhà đầu tư Bahrain từng có ý định đưa tập đoàn này lên sàn chứng khoán, với đợt IPO đầu vào năm 2025, nhưng những gì xảy ra với đồng hương Aston Martin Lagonda Global Holdings (AML.L) - giá cổ phiếu giảm tới 59% trong năm vừa qua - đã khiến họ nghĩ lại.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)