Hãng Mazda chuẩn bị sản xuất siêu xe RX-Vision mới

Google News

(Kiến Thức) - Mazda hé lộ thông tin về kế hoạch sản xuất mẫu concept RX-Vision, siêu xe đánh dấu sự trở lại của động cơ quay với công nghệ mới.

Hãng xe Nhật Bản không tiết lộ bất kỳ chi tiết kỹ thuật nào khi ra mắt mẫu xe concept Mazda RX-Vision vào tháng trước tại triển lãm Tokyo 2015. Tuy nhiên giám đốc điều hành - ông Masamichi Kogai gần đây đã hé lộ kế hoạch đưa RX-Vision vào sản xuất dựa trên nền tảng của chiếc xe thể thao MX-5 Miata.
Hang Mazda chuan bi san xuat sieu xe RX-Vision moi
 
Điểm đáng chú ý của Mazda RX-Vision chính là động cơ quay '16X' kết hợp động cơ tăng áp hybrid cho công suất 450 mã lực. Hệ thống truyền động này này tận dụng một động cơ điện khi chạy bình thường và có thể kết hợp với động cơ tăng áp khi cần sức mạnh vượt trội. Động cơ điện được cung cấp sức mạnh bởi công nghệ tụ i-ELoop của Mazda được thực nghiệm lần đầu trên Mazda6.
Ngoài ra, RX phiên bản thương mại sẽ sử dụng dẫn động cầu sau nhằm cân bằng trọng lượng. Xe cũng được làm từ nguyên liệu nhẹ, bao gồm nhôm và sợi cacbon hứa hẹn giúp RX đạt “cân nặng” dưới 1,4 tấn. Được biết, Mazda đã bố trí các kỹ sư giỏi từ dự án MX-5 Miata sang phụ trách phát triển RX 2017.
Hang Mazda chuan bi san xuat sieu xe RX-Vision moi-Hinh-2
 
Khi được hỏi thêm về động cơ quay với công nghệ SkyActiv-R được hiện đại hóa của RX-Vision, Mazda cho biết họ sẽ công bố vào năm 2017 - nhân dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 50 xe động cơ quay đầu tiên của hãng. 
Rất có thể động cơ quay mới sẽ được giới thiệu ngay trên chiếc RX bản thương mại. Tuy nhiên, phải đến năm 2020 xe mới được bán ra chính thức, trùng với sinh nhật lần thứ 100 của hãng.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)