Cơn sốt SUV và crossover trong những năm gần đây vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, và nó thậm chí bắt đầu làm xuất hiện nhiều mẫu crossover-coupe từ Mercedes, BMW, Audi và nhiều hãng khác. Trong khi kiểu dáng của crossover coupe có thể gây tranh cãi, chúng đều nhạt nhòa so với chiếc sedan dựa trên bán tải Ford F-250 Super Duty này.Được sản xuất bởi một công ty có tên là Tropical Cabines, những chiếc xe quái dị này chỉ có ở đất nước Brazil. Việc chuyển đổi xe bán tải sang sedan như thế này được gọi là Tropiclassic và đã được đưa ra vào năm 2001, và hình ảnh ở đây là một mẫu xe đời 2007. Quá trình tạo ra những chiếc sedan Tropiclassi hàng khủng này diễn ra khá đơn giản.Cụ thể, Tropical Cabines sẽ loại bỏ phần thùng của chiếc xe bán tải, chỉ để lại một phần khung gầm cùng cabin phía trước, sau đó lắp đặt lên chúng những tấm thân xe được sản xuất nội bộ sẵn có. Phần đầu xe thường là dạng tùy chỉnh, nhưng phần đuôi xe luôn được lấy từ những mẫu sedan hiện có. Nội thất xe được nâng cấp để trở nên hiện đại hơn một chút, nhưng trông vẫn rất nguyên bản.Thật thú vị khi nhà sản xuất dường như đã căn đo chuẩn tỷ lệ của "sedan". Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đuôi xe thực sự trông khá giống với một chiếc sedan Ford Focus thế hệ thứ nhất với phần cốp và đèn hậu lấy từ một chiếc Focus thật. Hơn nữa, toàn bộ ý tưởng về Tropiclassic dường như rất giống với mẫu xe limousine Aznom Palladium kỳ dị mới được giới thiệu gần đây, cho dù nó đã có trước tới 19 năm.Cũng cần lưu ý rằng điều kỳ quặc về những chiếc xe tải hóa sedan này không chỉ là ở bề ngoài. Tại Brazil, Ford F-250 Super Duty thế hệ đầu tiên có hai lựa chọn động cơ diesel: 3 xi-lanh Cummins B-series dung tích 3.9L, hoặc 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 4.2L sản xuất trong nước từ MWM, một bộ phận của Navistar Brazil. Đây là những động cơ không hề được cung cấp ở Mỹ, qua đó càng khiến những chiếc Tropiclassic thêm phần đặc biệt.Ngoài ra, Việc xử lý chuyển đổi cũng không dành riêng cho các mẫu Ford F-Series. Các hình ảnh tờ rơi và quảng cáo cũ cho thấy rằng Tropical Cabines cũng đã chế tạo một số chiếc sedan dựa trên xe Chevrolet, và thậm chí một số mẫu Dodge. Tuy nhiên, công việc chế tạo những chiếc xe này theo đơn đặt hàng hẳn là không đủ để Tropical Cabines tồn tại một cách dư giả, vì vào năm 2015, công ty được cho là đã rút lại các tùy chọn Tropiclassic chỉ còn một mẫu xe duy nhất.Video: Ngắm Ford F-250 Super Duty độ sedan siêu hầm hố.
Cơn sốt SUV và crossover trong những năm gần đây vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, và nó thậm chí bắt đầu làm xuất hiện nhiều mẫu crossover-coupe từ Mercedes, BMW, Audi và nhiều hãng khác. Trong khi kiểu dáng của crossover coupe có thể gây tranh cãi, chúng đều nhạt nhòa so với chiếc sedan dựa trên bán tải Ford F-250 Super Duty này.
Được sản xuất bởi một công ty có tên là Tropical Cabines, những chiếc xe quái dị này chỉ có ở đất nước Brazil. Việc chuyển đổi xe bán tải sang sedan như thế này được gọi là Tropiclassic và đã được đưa ra vào năm 2001, và hình ảnh ở đây là một mẫu xe đời 2007. Quá trình tạo ra những chiếc sedan Tropiclassi hàng khủng này diễn ra khá đơn giản.
Cụ thể, Tropical Cabines sẽ loại bỏ phần thùng của chiếc xe bán tải, chỉ để lại một phần khung gầm cùng cabin phía trước, sau đó lắp đặt lên chúng những tấm thân xe được sản xuất nội bộ sẵn có. Phần đầu xe thường là dạng tùy chỉnh, nhưng phần đuôi xe luôn được lấy từ những mẫu sedan hiện có. Nội thất xe được nâng cấp để trở nên hiện đại hơn một chút, nhưng trông vẫn rất nguyên bản.
Thật thú vị khi nhà sản xuất dường như đã căn đo chuẩn tỷ lệ của "sedan". Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đuôi xe thực sự trông khá giống với một chiếc sedan Ford Focus thế hệ thứ nhất với phần cốp và đèn hậu lấy từ một chiếc Focus thật. Hơn nữa, toàn bộ ý tưởng về Tropiclassic dường như rất giống với mẫu xe limousine Aznom Palladium kỳ dị mới được giới thiệu gần đây, cho dù nó đã có trước tới 19 năm.
Cũng cần lưu ý rằng điều kỳ quặc về những chiếc xe tải hóa sedan này không chỉ là ở bề ngoài. Tại Brazil, Ford F-250 Super Duty thế hệ đầu tiên có hai lựa chọn động cơ diesel: 3 xi-lanh Cummins B-series dung tích 3.9L, hoặc 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 4.2L sản xuất trong nước từ MWM, một bộ phận của Navistar Brazil. Đây là những động cơ không hề được cung cấp ở Mỹ, qua đó càng khiến những chiếc Tropiclassic thêm phần đặc biệt.
Ngoài ra, Việc xử lý chuyển đổi cũng không dành riêng cho các mẫu Ford F-Series. Các hình ảnh tờ rơi và quảng cáo cũ cho thấy rằng Tropical Cabines cũng đã chế tạo một số chiếc sedan dựa trên xe Chevrolet, và thậm chí một số mẫu Dodge. Tuy nhiên, công việc chế tạo những chiếc xe này theo đơn đặt hàng hẳn là không đủ để Tropical Cabines tồn tại một cách dư giả, vì vào năm 2015, công ty được cho là đã rút lại các tùy chọn Tropiclassic chỉ còn một mẫu xe duy nhất.
Video: Ngắm Ford F-250 Super Duty độ sedan siêu hầm hố.