Ford Expedition và Navigator sẽ được "hồi sinh" bằng phiên bản điện

Google News

Cặp đôi SUV fullsize Ford Expedition và Lincoln Navigator (thương hiệu hạng sang trực thuộc Ford) có thể sẽ được phát triển phiên bản chạy điện dựa trên nền tảng điện hoá mà "gã khổng lồ nước Mỹ" đang nghiên cứu.

 
Trào lưu điện hoá xe hơi đang hiện hữu ngày một rõ ràng hơn trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Tất nhiên, "gã khổng lồ nước Mỹ" - hãng xe ôtô Ford cũng không nằm ngoài xu hướng phát triển này. Mới đây, Ford đã giới thiệu trước các nhà đầu tư của mình 2 nền tảng xe điện nằm trong chiến lược Ford+ mà hãng đang nghiên cứu phát triển, để ứng dụng lên các mẫu xe của hãng trong tương lai.
Ford Expedition va Navigator se duoc
 SUV fullsize Ford Expedition và Lincoln Navigator (thương hiệu hạng sang trực thuộc Ford) có thể sẽ được phát triển phiên bản chạy điện.
Tuy không hé lộ cụ thể chi tiết, nhưng đại diện của Ford hứa hẹn chiến lược Ford+ này sẽ "tạo ra giá trị thông qua việc tiếp cận khách hàng bằng cách đi đầu trong cuộc cách mạng điện khí hoá xe hơi ở những phân khúc thế mạnh và tận dụng kết nối giữa sản phẩm và cung cấp dịch vụ."
Theo nguồn tin của hãng Reuters, Ford sẽ sớm trình làng 2 nền tảng xe điện đang được phát triển dựa trên Ford Expedition và Navigator. Trong đó, một nền tảng sẽ được sử dụng trên những mẫu xe gầm thấp hay crossover cỡ nhỏ, cỡ trung; còn lại một nền tảng khác sẽ được dành để trang bị cho những mẫu SUV fullsize cỡ lớn hoặc một số mẫu xe bán tải. Việc sử dụng chung 1 nền tảng (hệ thống khung gầm - động cơ điện - bộ pin tích trữ năng lượng) dành cho nhiều mẫu xe sẽ giúp Ford tiết kiệm được chi phí nghiên cứu phát triển sản phẩm.
Ford Expedition va Navigator se duoc
Sẽ có ít nhất 9 mẫu xe thuần điện được Ford giới thiệu trong vài năm tới. 
Cũng theo nguồn tin này, sẽ có ít nhất 9 mẫu xe thuần điện của Ford giới thiệu trong vài năm tới. Trong số đó sẽ có không dưới 3 mẫu xe bán tải / xe tải điện, xe tải thùng kín và SUV cỡ lớn. Thế hệ tiếp theo của Ford F-150 Lightning và Mustang Mach-E sẽ nằm trong số các sản phẩm kể trên.
Đồng thời dù vừa giới thiệu mẫu bán tải thuần điện cỡ lớn F-150 Lightning cách đây vài ngày, tuy nhiên Ford cũng đã lên lịch cập nhật phiên bản thế hệ thứ 2 cho xe vào cuối năm 2025. Nhiều khả năng Ford F-150 Lightning mới sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng TE1 hoàn toàn mới - tương tự như hai mẫu SUV cỡ lớn của hãng là Expedition và Navigator.
Ford Expedition va Navigator se duoc
Hãng xe Mỹ đang lên kế hoạch giới thiệu nền tảng GE2 vào năm 2023. 
Còn trong tương lai gần, hãng xe Mỹ đang lên kế hoạch giới thiệu nền tảng GE2 vào năm 2023. Hiện tại Mustang Mach-E đang sử dụng nền tảng GE và nhiều khả năng thế hệ tiếp theo của các mẫu Mustang nói chung và Mustang Mach-E nói riêng; hay xa hơn nữa là các mẫu crossover của Ford cũng như Lincoln vẫn sẽ sử dụng nền tảng GE2 này.
Bên cạnh đó, Ford cũng khẳng định 2 nền tảng xe điện mới này là sản phẩm phát triển độc lập của hãng, không liên quan tới dự án bắt tay của Ford với ông lớn nước Đức VW. Sự hợp tác này cũng đã gặt hái được thành quả là nền tảng chung MEB của 2 hãng - với sản phẩm được kỳ vọng là một mẫu xe bán tải cỡ trung mang thương hiệu Ford, dựa trên kiến trúc của mẫu xe Rivian - sẽ ra mắt ngay trong tháng 1 năm 2022 tới đây.

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)