Nhà sản xuất xe thể thao hạng sang của Ý mới đây đã tiết lộ sẽ ra mắt hàng loạt mẫu ôtô mới nhằm thúc đẩy tình hình kinh doanh vốn đã cực kỳ khởi sắc trong năm ngoái. Được biết, trong năm 2022, các mảng doanh thu cốt lõi của hãng siêu xe Ferrari đã tăng 16% so với năm 2021. Trong khi đó, lượng xe bán ra trên toàn cầu của Ferrari đã tăng gần 20% lên 13.221 xe vào năm ngoái, dẫn đầu là Portofino M, SF90, 296 GTB và 812 Competizione. Trung Quốc cũng là thị trường tăng trưởng mạnh nhất của thương hiệu Ý với doanh số tăng 73% lên 1.552 xe.
Ferrari cho biết họ sẽ trình làng 4 mẫu xe trong năm nay. Thêm vào đó là việc tân binh Ferrari Purosangue hoàn toàn mới trị giá 390.000 Euro (428.000 USD) sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng từ quý II tới.
|
Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari.
|
Giám đốc điều hành Benedetto Vigna cho biết: “Số đơn đặt hàng của chúng tôi rất cao, đã kín đơn giao hàng trong năm nay và một phần trong năm tới". Ngoài ra, ông cũng hé lộ là số đơn đặt hàng dành cho mẫu xe gầm cao 4 chỗ Ferrari Purosangue cực kỳ cao, vượt ngoài mong đợi của hãng.
Nhà phân tích Orwa Mohamad của Third Bridge cho biết Purosangue mới sẽ giúp tăng phân khúc khách hàng của Ferrari trong năm 2023. “Ferrari đã báo cáo kết quả kinh doanh thành công với tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn và là một trong những mức tăng trưởng đáng kể nhất trong 10-12 năm qua", ông Mohamad nhận xét.
Cũng theo ông Vigna, Ferrari vốn được biết đến với động cơ xăng gầm rú đang "hoàn toàn đi đúng hướng" với các kế hoạch điện khí hóa của mình. Dự kiến, hãng sẽ ra mắt mẫu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên vào năm 2025.
|
Phác thảo mẫu xe điện tương lai của Ferrari.
|
Những chiếc siêu xe chạy điện của Ferrari sẽ được trang bị một hệ thống âm thanh chuyên biệt giúp chúng tạo ra tiếng ồn đặc trưng của thương hiệu, theo một bằng sáng chế mà công ty đã nộp vào tháng trước tại Hoa Kỳ.
Ferrari đã công bố kế hoạch kinh doanh đến 6/2026, dự báo doanh thu được điều chỉnh trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) là 2,13 - 2,18 tỷ Euro vào năm 2023, tăng so với mức 1,773 tỷ Euro của năm 2022. Trước đó, EBITDA được điều chỉnh trong quý IV của Ferrari đã tăng 18% lên 469 triệu Euro, đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích. Vigna cho biết: “Những con số này tạo cơ sở cho một năm 2023 thậm chí còn mạnh mẽ hơn, được thúc đẩy bởi nhu cầu liên tục cao đối với các sản phẩm của chúng tôi trên toàn thế giới”.