Ferrari Portofino M tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) được ra mắt từ năm 2020, nhằm thay thế phiên bản cũ là Portofino. Điều này được thể hiện ngay trong tên gọi của xe, chữ “M” là viết tắt của “Modificata”, chỉ sự “tinh chỉnh” trong tiếng Ý.Ferrari Portofino M đầu tiên tại Việt Nam được đưa về nước vào hồi đầu tháng 8 năm ngoái, thông qua một đại lý chuyên nhập khẩu siêu xe, xe sang có tiếng tại Sài Gòn. Siêu xe mui trần sở hữu lớp sơn ngoại thất đỏ Rosso Corsa, “bộ áo” đặc trưng của thương hiệu Ý.Về thiết kế tổng thể Ferrari Portofino M vẫn mang những đường nét đặc trưng của hãng siêu xe Ý. Là phiên bản nâng cấp của Ferrari Portofino, nên Portofino M được tinh chỉnh nhẹ về ngoại hình với hốc gió hai bên được làm lớn hơn nhằm tăng hiệu quả khí động học. Bộ lưới tản nhiệt cũng được cập nhật với các thanh ngang làm từ nhôm.Nhìn ngang hông xe, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy khó phân biệt giữa Ferrari Portofino M với Portofino bởi hai mẫu xe gần như không có điểm khác biệt lớn. Bởi hãng xe Ý chỉ bổ sung thêm khe gió nhỏ ở vòm bánh trước, tạo nên sự thống nhất với khe thoát gió nằm dưới cột A.Ferrari Portofino M được trang bị bộ mâm 5 chấu hợp kim được thiết kế độc quyền. Bộ mâm này có kích thước 20 inch ở cả bánh trước và bánh sau. Xe được trang bị hệ thống phanh với đĩa phanh bằng gốm - sợi carbon, cùm phanh 6 piston ở bánh trước và 4 piston ở bánh sau.Di chuyển ra phía đuôi xe, Ferrari Portofino M được thiết kế lại hoàn toàn phần cản sau, mang đến cái nhìn hài hoà và mạch lạc hơn. Hai bộ giảm thanh phía sau được Ferrari loại bỏ ra khỏi bản nâng cấp này và trang bị thêm một bộ lọc hạt (GPF) để đáp ứng các quy định về khí thải Euro 6 sắp tới. Cuối cùng là hệ thống xả được tinh chỉnh mới.Bên trong cabin, Ferrari Portofino M có cấu hình 2+2 đặc trưng với 2 hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em ngồi. Các trang bị nổi bật có thể kể đến trên Ferrari Portofino M gồm: màn hình cảm ứng kích thước 10,25 inch, ghế chỉnh điện, loa JBL, một màn hình phụ và vô-lăng tích hợp các nút chức năng.Xe được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm cho công suất tối đa 612 mã lực, tăng 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại của siêu xe này là 760 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp với bộ côn nhỏ hơn 20%. Mức giá xe Ferrari Portofino M nhập khẩu tư nhân khoảng hơn 15 tỷ đồng.Video: Ferrari Portofino M "ngựa chồm" entry-level mạnh đáng nể.
Ferrari Portofino M tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) được ra mắt từ năm 2020, nhằm thay thế phiên bản cũ là Portofino. Điều này được thể hiện ngay trong tên gọi của xe, chữ “M” là viết tắt của “Modificata”, chỉ sự “tinh chỉnh” trong tiếng Ý.
Ferrari Portofino M đầu tiên tại Việt Nam được đưa về nước vào hồi đầu tháng 8 năm ngoái, thông qua một đại lý chuyên nhập khẩu siêu xe, xe sang có tiếng tại Sài Gòn. Siêu xe mui trần sở hữu lớp sơn ngoại thất đỏ Rosso Corsa, “bộ áo” đặc trưng của thương hiệu Ý.
Về thiết kế tổng thể Ferrari Portofino M vẫn mang những đường nét đặc trưng của hãng siêu xe Ý. Là phiên bản nâng cấp của Ferrari Portofino, nên Portofino M được tinh chỉnh nhẹ về ngoại hình với hốc gió hai bên được làm lớn hơn nhằm tăng hiệu quả khí động học. Bộ lưới tản nhiệt cũng được cập nhật với các thanh ngang làm từ nhôm.
Nhìn ngang hông xe, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy khó phân biệt giữa Ferrari Portofino M với Portofino bởi hai mẫu xe gần như không có điểm khác biệt lớn. Bởi hãng xe Ý chỉ bổ sung thêm khe gió nhỏ ở vòm bánh trước, tạo nên sự thống nhất với khe thoát gió nằm dưới cột A.
Ferrari Portofino M được trang bị bộ mâm 5 chấu hợp kim được thiết kế độc quyền. Bộ mâm này có kích thước 20 inch ở cả bánh trước và bánh sau. Xe được trang bị hệ thống phanh với đĩa phanh bằng gốm - sợi carbon, cùm phanh 6 piston ở bánh trước và 4 piston ở bánh sau.
Di chuyển ra phía đuôi xe, Ferrari Portofino M được thiết kế lại hoàn toàn phần cản sau, mang đến cái nhìn hài hoà và mạch lạc hơn. Hai bộ giảm thanh phía sau được Ferrari loại bỏ ra khỏi bản nâng cấp này và trang bị thêm một bộ lọc hạt (GPF) để đáp ứng các quy định về khí thải Euro 6 sắp tới. Cuối cùng là hệ thống xả được tinh chỉnh mới.
Bên trong cabin, Ferrari Portofino M có cấu hình 2+2 đặc trưng với 2 hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em ngồi. Các trang bị nổi bật có thể kể đến trên Ferrari Portofino M gồm: màn hình cảm ứng kích thước 10,25 inch, ghế chỉnh điện, loa JBL, một màn hình phụ và vô-lăng tích hợp các nút chức năng.
Xe được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm cho công suất tối đa 612 mã lực, tăng 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại của siêu xe này là 760 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp với bộ côn nhỏ hơn 20%. Mức giá xe Ferrari Portofino M nhập khẩu tư nhân khoảng hơn 15 tỷ đồng.
Video: Ferrari Portofino M "ngựa chồm" entry-level mạnh đáng nể.