Decoliner - xe 2 tầng lái trên nóc, cực độc tới 11,6 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Decoliner dường như đã đưa khái niệm "mui trần thực dụng" lên một tầng cao mới. Toàn bộ dự án này chiếc xe hai tầng này mất tới 6.000 giờ lao động trong 18 tháng và số tiền không hề nhỏ.
 
 

 
Dù cho những chiếc xe mui trần 2 chỗ có thiếu tính thực dụng tới mức nào, mọi người vẫn không thể phủ nhận rằng nó mang tới người ngồi sau tay lái một cảm giác “rộng mở đã đời” vô cùng. Cảm giác gió thổi luồn qua tốc, không gian đầu vô tận, và bầu trời xanh làm nền mang tới cho người ngồi một trải nghiệm tự do, không giới hạn khi lái xe.
Tuy nhiên, như đã đề câp, hầu hết các chiếc xe mui trần đều thiếu tính thực dụng, chủ yếu là sự hạn chế về không gian nội thất, ít ghế ngồi và chỗ chứa hành lý. Vậy nếu ngoài đời có tồn tại một phương tiện cho phép bạn lái xe với trải nghiệm mui trần mà vẫn có khả năng chở cả một đại gia đình thì sao?
Decoliner - xe 2 tang lai tren noc, cuc doc toi 11,6 ty dong
Một tính năng vô cùng hấp dẫn của Decoliner là cho phép người lái điều khiển xe từ trên tầng 2 
Chiếc xe mui trần độc nhất vô nhị này có tên là Decoliner 2 tầng. Nó là một chiếc motorhome 2 tầng, được chế tạo bởi Randy Grubb đến từ Oregon, Mỹ. Nó có không gian sống trong cabin rộng lớn, có trọng lượng đáng kể và mang dáng vẻ hơi giống xe buýt. Dựa theo Grubb, thiết kế của xe được truyền cảm hứng bởi bộ phim khoa học viễn tưởng thập niên 1980, “Flash Gordon”. Hơn nữa, no cũng mang trên mình phong cách kiến trúc “art deco”.
Nhưng điều khiến chiếc motorhome này trở nên đặc biệt không chỉ là bởi phong cách lập dị của nó, mà còn là khả năng cho phép người lái điều khiển từ trên tầng 2. Cần nhấn mạnh rằng đây chỉ là một tính năng “tùy chọn”, bởi theo lẽ thường thì tài xế có thể điều khiển Decoliner từ cabin bên dưới một cách kín đáo. Nhưng trong trường hợp trời nắng đẹp và bạn muốn cảm nhận thêm chút không khí thoáng đãng, bạn có thể tháo vô lăng ra và rồi mang nó lên nóc xe.
Decoliner - xe 2 tang lai tren noc, cuc doc toi 11,6 ty dong-Hinh-2
Phía sau của Decoliner
Một thông tin đáng lưu ý nữa là giá xe Decoliner không hề rẻ. Toàn bộ dự án này đã khiến Grubb mất 6.000 giờ lao động trong 18 tháng, trong khi tốn khoảng 100.000 USD cho các phụ tùng cần thiết. Dự án đã được chế tạo từ con số 0, với một chiếc motorhome GMC 1873 làm khung gầm cơ sở. Sau tất cả nỗ lực vất vả, Grubb đã có thể bán Decoliner với giá 500.000 USD cho một chủ nhân mới.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)