Mẫu siêu xe mui trần BMW Z8 được sản xuất trong khoảng từ năm 1999-2003, nhưng mẫu concept đầu tiên của chiếc xe với tên gọi Z07 đã được BMW trưng bày từ năm 1997.Vốn được thiết kế lấy cảm hứng từ BMW 507 - một trong những mẫu xe đẹp nhất mọi thời đại, Z8 sở hữu thiết kế hoài cổ và gần như không có sự thay đổi so với Z07.Mặc dù có vẻ ngoài cổ điển nhưng Z8 được sản xuất thủ công bằng những công nghệ hiện đại nhất thời đó. Xe sở hữu thiết kế khung không gian và thân xe bằng nhôm siêu nhẹ, cùng với các giải pháp độc đáo như đèn hậu neon.Nội thất của Z8 chỉ có chỗ cho 2 người và cũng được thiết kế một cách đơn giản, với các chi tiết ốp đồng màu với xe và bảng đồng hồ đặt giữa nhằm đem tới tầm nhìn ra phía trước tốt nhất.Để giữ cho nội thất tối giản một cách tối đa, hàng loạt tính năng được điều khiển chung thông qua một số cụm công tắc. Một ví dụ đó là công tắc cửa sổ và gương được tích hợp chung với nhau."Trái tim" của Z8 là khối ddoongjc ơ V8 4.9l 32 van nạp khí tự nhiên, với mã hiệu S62. Đây cũng là loại động cơ được sử dụng trên BMW M5 đời E39.Để chiếc xe có thể đạt tỉ lệ phân phối trọng lượng hoàn hảo 50/50, động cơ đã được đặt lùi về phía sau trục bánh trước. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.Động cơ của xe đạt công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,2 giây. Giống như những chiếc BMW khác, tốc độ tối đa của BMW Z8 bị giới hạn ở 280 km/h.Không giống như "thủy tổ" BMW 507, Z8 khá thành công về mặt thương mại. Ngay khi bản concept Z07 được trưng bày tại triển lãm Tokyo 1997, nó đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt, khiến BMW quyết định đưa vào sản xuất.Đã có tổng cộng 5703 chiếc Z8 được BMW chế tạo. Khi xuất hiện, chiếc xe được bán với giá khởi điểm lên tới 128.000 USD. Hiện nay, một chiếc Z8 ở trong tình trạng hoàn hảo có thể được bán với giá gấp đôi.
Mẫu siêu xe mui trần BMW Z8 được sản xuất trong khoảng từ năm 1999-2003, nhưng mẫu concept đầu tiên của chiếc xe với tên gọi Z07 đã được BMW trưng bày từ năm 1997.
Vốn được thiết kế lấy cảm hứng từ BMW 507 - một trong những mẫu xe đẹp nhất mọi thời đại, Z8 sở hữu thiết kế hoài cổ và gần như không có sự thay đổi so với Z07.
Mặc dù có vẻ ngoài cổ điển nhưng Z8 được sản xuất thủ công bằng những công nghệ hiện đại nhất thời đó. Xe sở hữu thiết kế khung không gian và thân xe bằng nhôm siêu nhẹ, cùng với các giải pháp độc đáo như đèn hậu neon.
Nội thất của Z8 chỉ có chỗ cho 2 người và cũng được thiết kế một cách đơn giản, với các chi tiết ốp đồng màu với xe và bảng đồng hồ đặt giữa nhằm đem tới tầm nhìn ra phía trước tốt nhất.
Để giữ cho nội thất tối giản một cách tối đa, hàng loạt tính năng được điều khiển chung thông qua một số cụm công tắc. Một ví dụ đó là công tắc cửa sổ và gương được tích hợp chung với nhau.
"Trái tim" của Z8 là khối ddoongjc ơ V8 4.9l 32 van nạp khí tự nhiên, với mã hiệu S62. Đây cũng là loại động cơ được sử dụng trên BMW M5 đời E39.
Để chiếc xe có thể đạt tỉ lệ phân phối trọng lượng hoàn hảo 50/50, động cơ đã được đặt lùi về phía sau trục bánh trước. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.
Động cơ của xe đạt công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,2 giây. Giống như những chiếc BMW khác, tốc độ tối đa của BMW Z8 bị giới hạn ở 280 km/h.
Không giống như "thủy tổ" BMW 507, Z8 khá thành công về mặt thương mại. Ngay khi bản concept Z07 được trưng bày tại triển lãm Tokyo 1997, nó đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt, khiến BMW quyết định đưa vào sản xuất.
Đã có tổng cộng 5703 chiếc Z8 được BMW chế tạo. Khi xuất hiện, chiếc xe được bán với giá khởi điểm lên tới 128.000 USD. Hiện nay, một chiếc Z8 ở trong tình trạng hoàn hảo có thể được bán với giá gấp đôi.