Để bắt kịp các đối thủ như Toyota Fortuner hay Ford Everest, Isuzu Mu-X thế hệ mới được phát triển dựa trên khung gầm của bán tải Isuzu D-Max 2021 được giới thiệu vào năm ngoái. Tại Thái Lan, Isuzu Mu-X 2021 được bán ra tổng cộng 7 phiên bản với 2 lựa chọn động cơ dầu 1.9L và 3.0L tăng áp. Trong đó, tất cả phiên bản máy dầu 1.9L đều sử dụng hệ dẫn động 1 cầu (2WD) như thế hệ cũ.Sau khi ra mắt vào cuối tháng 10 vừa qua, Isuzu Mu-X 2021 mới đã bắt đầu “lên kệ” tại các showroom của Isuzu trên đất Thái. Mẫu xe này thuộc phiên bản máy dầu 1.9L, 1 cầu số tự động – 1.9 Ultimate AT 2WD có giá bán 1.434.000 bath (khoảng 1,066 tỷ đồng), đây cũng là phiên bản đối đầu trực tiếp với Toyota Fortuner 2.4 2WD AT có giá 1.424.000 bath (khoảng 1,088 tỷ đồng) tại Thái Lan.So với thế hệ cũ, giá xe Isuzu Mu-X 2021 không đổi. Xe được thiết kế sang trọng hơn với đèn pha Bi-LED, mâm 20 inch đa chấu. Thiết kế “lột xác” của Mu-X thế hệ mới khiến dòng xe này trở nên phù hợp để phục vụ cho gia đình, không còn đơn điệu thiếu cảm xúc như thế hệ cũ.Nhờ đổi khung gầm mới dùng chung với D-Max 2021 cho phép Isuzu Mu-X 2021 có kích thước lớn hơn so với thế hệ cũ. Chiều dài cơ sở tăng thêm 10mm, đạt 2.855 mm và kích thước (DxRxC) lần lượt: 4.850 x 1.870 x 1.875 mm. Mặc dù đã bước sang thế hệ mới, những Isuzu không thay đổi động cơ trên cả hai dòng D-Max và Mu-X. Có thể lý giải, các dòng động cơ này vẫn đáp ứng yêu cầu về khí thải, có độ bền bỉ cao và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu, nhất là dòng máy dầu 1.9L.Phiên bản Mu-X 1.9 Ultimate này sử dụng động cơ dầu 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.9 lít (1.898 cc), mã RZ4E-TC, 16 van, cam đôi, phun nhiên liệu trực tiếp, tăng áp turbo VGS + giải nhiệt khí nạp (Intercooler), cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.Isuzu Mu-X 2021 vận hành êm ái hơn khi hệ thống treo phía trước là loại độc lập, cánh tay đòn kép, giảm xóc và thanh ổn định. Hệ thống treo phía sau đã được thiết kế 5 liên kết đi kèm với thanh ổn địnhĐiểm đáng khen nhất ở Mu-X 2021 chính là nội thất, Isuzu đã thực sự thay đổi để bắt kịp với các đối thủ.Nội thất không còn mang tiếng “xe tải” đơn điệu như thế hệ cũ, mà trở nên sang trọng và hiện đại hơn với: Vô lăng mới có lẫy chuyển số, màn hình cảm ứng 9 inch đa kết nối, màn hình hiển thị thông tin lái xe MID màu 4.2 inch. Nâng cấp phanh tay “chạy cơm” lên phanh tay điện tử + AH…Video: Cận cảnh Isuzu Mu-X 2021 thế hệ mới.
Để bắt kịp các đối thủ như Toyota Fortuner hay Ford Everest, Isuzu Mu-X thế hệ mới được phát triển dựa trên khung gầm của bán tải Isuzu D-Max 2021 được giới thiệu vào năm ngoái. Tại Thái Lan, Isuzu Mu-X 2021 được bán ra tổng cộng 7 phiên bản với 2 lựa chọn động cơ dầu 1.9L và 3.0L tăng áp. Trong đó, tất cả phiên bản máy dầu 1.9L đều sử dụng hệ dẫn động 1 cầu (2WD) như thế hệ cũ.
Sau khi ra mắt vào cuối tháng 10 vừa qua, Isuzu Mu-X 2021 mới đã bắt đầu “lên kệ” tại các showroom của Isuzu trên đất Thái. Mẫu xe này thuộc phiên bản máy dầu 1.9L, 1 cầu số tự động – 1.9 Ultimate AT 2WD có giá bán 1.434.000 bath (khoảng 1,066 tỷ đồng), đây cũng là phiên bản đối đầu trực tiếp với Toyota Fortuner 2.4 2WD AT có giá 1.424.000 bath (khoảng 1,088 tỷ đồng) tại Thái Lan.
So với thế hệ cũ, giá xe Isuzu Mu-X 2021 không đổi. Xe được thiết kế sang trọng hơn với đèn pha Bi-LED, mâm 20 inch đa chấu. Thiết kế “lột xác” của Mu-X thế hệ mới khiến dòng xe này trở nên phù hợp để phục vụ cho gia đình, không còn đơn điệu thiếu cảm xúc như thế hệ cũ.
Nhờ đổi khung gầm mới dùng chung với D-Max 2021 cho phép Isuzu Mu-X 2021 có kích thước lớn hơn so với thế hệ cũ. Chiều dài cơ sở tăng thêm 10mm, đạt 2.855 mm và kích thước (DxRxC) lần lượt: 4.850 x 1.870 x 1.875 mm. Mặc dù đã bước sang thế hệ mới, những Isuzu không thay đổi động cơ trên cả hai dòng D-Max và Mu-X. Có thể lý giải, các dòng động cơ này vẫn đáp ứng yêu cầu về khí thải, có độ bền bỉ cao và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu, nhất là dòng máy dầu 1.9L.
Phiên bản Mu-X 1.9 Ultimate này sử dụng động cơ dầu 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.9 lít (1.898 cc), mã RZ4E-TC, 16 van, cam đôi, phun nhiên liệu trực tiếp, tăng áp turbo VGS + giải nhiệt khí nạp (Intercooler), cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Isuzu Mu-X 2021 vận hành êm ái hơn khi hệ thống treo phía trước là loại độc lập, cánh tay đòn kép, giảm xóc và thanh ổn định. Hệ thống treo phía sau đã được thiết kế 5 liên kết đi kèm với thanh ổn định
Điểm đáng khen nhất ở Mu-X 2021 chính là nội thất, Isuzu đã thực sự thay đổi để bắt kịp với các đối thủ.
Nội thất không còn mang tiếng “xe tải” đơn điệu như thế hệ cũ, mà trở nên sang trọng và hiện đại hơn với: Vô lăng mới có lẫy chuyển số, màn hình cảm ứng 9 inch đa kết nối, màn hình hiển thị thông tin lái xe MID màu 4.2 inch. Nâng cấp phanh tay “chạy cơm” lên phanh tay điện tử + AH…
Video: Cận cảnh Isuzu Mu-X 2021 thế hệ mới.