Buýt nhanh BRT Hà Nội cho khách sử dụng xe máy điện miễn phí

Google News

Dự kiến vào cuối tháng 11/2022, khách đi buýt BRT từ nhà chờ Văn Khê đến Aeon mall Hà Đông sẽ được dùng xe máy điện miễn phí để chuyển tiếp.

  
Trường Đại học Công nghệ GTVT đề xuất tổ chức triển khai thí điểm "Mô hình xe điện 2 bánh kết nối buýt BRT khách từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông" và vừa được Sở GTVT Hà Nội chấp thuận.
Hai loại xe điện được sử dụng trong thí điểm gồm xe máy điện và xe đạp điện trợ lực. Khu vực thí điểm là từ Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon mall Hà Đông đến nhà chờ tuyến buýt nhanh BRT Văn Khê. Nếu hành khách ở TTTM Aeon mall Hà Đông có nhu cầu đi buýt nhanh BRT thì sẽ có nhân viên hỗ trợ cài đặt ứng dụng trên điện thoại và khai báo thông tin cá nhân.
Buyt nhanh BRT Ha Noi cho khach su dung xe may dien mien phi
Dự kiến vào cuối tháng 11/2022, khách đi buýt BRT từ Văn Khê đến Aeon mall Hà Đông sẽ được dùng xe máy điện miễn phí để chuyển tiếp. 
Khi thông tin đã được chấp nhận, người dùng xe di chuyển ra khu vực nhà chờ buýt nhanh BRT ở Văn Khê rồi trả xe. Quy trình ngược lại từ nhà chờ BRT đến TTTM Aeon mall cũng vậy.
Những người sử dụng xe cá nhân có thể gửi lại ở 2 điểm đầu/cuối rồi mượn xe điện để di chuyển ra điểm đón xe buýt thường hoặc BRT. Quá trình di chuyển từ 2 điểm này sẽ được lưu trữ, theo dõi trong hệ thống qua ứng dụng đã được cài trước đó. Bên cạnh đó, hệ thống này cung cấp các chức năng cần thiết như theo dõi tình trạng pin xe, tăng báo động trong trường hợp có vấn đề phát sinh.
Buyt nhanh BRT Ha Noi cho khach su dung xe may dien mien phi-Hinh-2
Đặc biệt, trong thời gian thí điểm, người sử dụng không phải trả phí dịch vụ cho phương tiện, được miễn phí hoàn toàn. 
Đặc biệt, trong thời gian thí điểm, người sử dụng không phải trả phí dịch vụ cho phương tiện, được miễn phí hoàn toàn. Kinh phí thực hiện từ nguồn tài trợ của Ủy ban châu Âu và hỗ trợ của các cơ quan thâm gia thực hiện phương án thí điểm.
Đề án thí điểm này là một trong các giải pháp giải quyết ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường tại Hà Nội, giúp người dân hình thành thói quen sử dụng phương tiện giao thông xanh, bảo vệ môi trường.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)