Một trong những chiếc xe siêu sang Anh quốc “cao tuổi” độc nhất, ấn tượng nhất Việt Nam chính là chiếc Bentley Turbo RL đời 1992. Mẫu saloon này chính là “người anh em” với Rolls-Royce Silver Spirit khi hai mẫu xe cùng chia sẻ nền tảng trong quá khứ.Bentley Turbo R là một dòng xe hiệu năng cao đươc sản xuất trong giai đoạn kể từ năm 1985 đến năm 1999. Chữ “R” đại diện cho “Roadholding” biểu thị sự khác biệt của phiên bản. Ở những năm đầu tiên, mẫu xe được thừa hưởng động cơ tăng áp từ Mulsanne Turbo cùng hệ thống treo được tinh chỉnh. Tuy nhiên, kể từ năm 1987 trở về sau, động cơ V8 trên Turbo R đã được tinh chỉnh lại với hệ thống phun nhiên liệu nhằm tăng mức mô-men xoắn của xe.Chiếc Bentley Turbo RL tại Việt Nam thuộc phiên bản LWB (trục cơ sở kéo dài), chính vì thế mà đem lại cho hàng ghế sau một không gian rộng rãi, thoải mái. Cho dù đã sắp bước sang tuổi 30, chiếc Saloon đẳng cấp hàng đầu một thời vẫn có được một diện mạo lộng lẫy, các chi tiết trên xe được chủ sở hữu thường xuyên chăm sóc một cách tỉ mỉ để chiếc xe luôn ở trong tình trạng tốt nhất.Được biết, để chiếc xe có thể vận hành một cách trơn tru sau gần 30 năm, chủ sở hữu cũ từng phải bỏ ra số tiền hơn 1 tỷ Đồng để chiếc xe có thể được bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng. Chính vì vậy mà những chủ sở hữu sau này của xe hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng chiếc xe cổ điển này mà không phải lo quá nhiều về vấn đề sửa chữa, thay thế.Mẫu xe thuộc dòng Turbo R thế hệ đầu tiên, chính vì vậy mà xe vẫn sở hữu thiết kế ngoại thất vuông vắn đặc trưng của dòng. Ngoài ra, do thuộc phiên bản LWB nên chiếc xe có chiều dài tổng thể lên tới 5,379 mm, đem lại một vẻ bệ vệ cho chiếc Saloon đỉnh cao đến từ Anh Quốc.Về tổng thể, chiếc xe có diện mạo phần nào tương đồng với “người anh em” Silver Spirit của mình, tuy nhiên Turbo RL có một số chi tiết khác biệt như đèn chiếu sáng phía trước được thay bằng đèn chiếu sáng tròn kép, lưới tản nhiệt của Bentley được thiết kế mềm mại hơn phần nào so với hệ thống lưới tản nhiệt dạng thác nước vuông vức trên Silver Spirit.Xe sở hữu lớp sơn ngoại thất màu đen bóng cùng đường Coachline kép màu trắng được vẽ thủ công bởi những người thợ tài hoa. Ở ngoại thất, hầu hết các chi tiết chrome của xe vẫn ở trong tình trạng tốt vì được chủ nhân thường xuyên chăm sóc. Xe vẫn được trang bị bộ mâm nguyên bản màu bạc có kích thước 15 inch. Xe được trang bị đi kèm bộ lốp Avon Turbospeed CR27 có kích thước 255/65/R15 ở cả phía trước và phía sau.Khoang nội thất của một chiếc xe siêu sang Bentley gần 30 năm tuổi là nơi dường như có thể gây bất ngờ cho bất cứ ai có cơ hội được trải nghiệm. Cho dù được sản xuất từ những năm 90, chất lượng hoàn thiện khoang nội thất cực tốt đã giúp các chi tiết vẫn ở trong tình trạng rất mới.
Chiếc xe sở hữu khoang nội thất được bọc da màu trắng cực sang trọng, các đường viền ghế được viền xanh dương kết hợp tạo nên một khoang nội thất với màu sắc hướng sáng. Các phần thảm sàn của xe được lót chất liệu vải nhung màu xanh sẫm. Các phần ghế ngồi phía trước và phía sau được hoàn thiện với các phần đệm ghế êm ái, đem lại cảm giác thư giãn cho những vị chủ nhân VIP.
Khoang nội thất còn được trang trí với các tấm gỗ ốp cao cấp được hoàn thiện với bề mặt bóng ấn tượng. Sau gần 30 năm sử dụng, chi tiết này vẫn ở trong tình trạng hoàn hảo. Hai bàn làm việc có thể đóng gập phía sau các ghế được làm bằng gỗ vẫn mới như vừa mới xuất xưởng. Các phần cửa xe rất dày và nặng, đem lại cảm giác chắc chắn mỗi khi đóng mở cửa.
Mẫu xe được trang bị động cơ V8 dung tích lên tới 6,75 lít có khả năng sản sinh công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 660 Nm. Hiện tại, chiếc xe đang được trưng bày tại showroom tại Hà Nội. Mẫu Saloon Anh Quốc này hiện đang tìm chủ sở hữu mới với mức giá khoảng 5 tỷ đồng.
Video: Chiếc xe siêu sang Bentley Turbo RL độc nhất Việt Nam.
Một trong những chiếc xe siêu sang Anh quốc “cao tuổi” độc nhất, ấn tượng nhất Việt Nam chính là chiếc Bentley Turbo RL đời 1992. Mẫu saloon này chính là “người anh em” với Rolls-Royce Silver Spirit khi hai mẫu xe cùng chia sẻ nền tảng trong quá khứ.
Bentley Turbo R là một dòng xe hiệu năng cao đươc sản xuất trong giai đoạn kể từ năm 1985 đến năm 1999. Chữ “R” đại diện cho “Roadholding” biểu thị sự khác biệt của phiên bản. Ở những năm đầu tiên, mẫu xe được thừa hưởng động cơ tăng áp từ Mulsanne Turbo cùng hệ thống treo được tinh chỉnh. Tuy nhiên, kể từ năm 1987 trở về sau, động cơ V8 trên Turbo R đã được tinh chỉnh lại với hệ thống phun nhiên liệu nhằm tăng mức mô-men xoắn của xe.
Chiếc Bentley Turbo RL tại Việt Nam thuộc phiên bản LWB (trục cơ sở kéo dài), chính vì thế mà đem lại cho hàng ghế sau một không gian rộng rãi, thoải mái. Cho dù đã sắp bước sang tuổi 30, chiếc Saloon đẳng cấp hàng đầu một thời vẫn có được một diện mạo lộng lẫy, các chi tiết trên xe được chủ sở hữu thường xuyên chăm sóc một cách tỉ mỉ để chiếc xe luôn ở trong tình trạng tốt nhất.
Được biết, để chiếc xe có thể vận hành một cách trơn tru sau gần 30 năm, chủ sở hữu cũ từng phải bỏ ra số tiền hơn 1 tỷ Đồng để chiếc xe có thể được bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng. Chính vì vậy mà những chủ sở hữu sau này của xe hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng chiếc xe cổ điển này mà không phải lo quá nhiều về vấn đề sửa chữa, thay thế.
Mẫu xe thuộc dòng Turbo R thế hệ đầu tiên, chính vì vậy mà xe vẫn sở hữu thiết kế ngoại thất vuông vắn đặc trưng của dòng. Ngoài ra, do thuộc phiên bản LWB nên chiếc xe có chiều dài tổng thể lên tới 5,379 mm, đem lại một vẻ bệ vệ cho chiếc Saloon đỉnh cao đến từ Anh Quốc.
Về tổng thể, chiếc xe có diện mạo phần nào tương đồng với “người anh em” Silver Spirit của mình, tuy nhiên Turbo RL có một số chi tiết khác biệt như đèn chiếu sáng phía trước được thay bằng đèn chiếu sáng tròn kép, lưới tản nhiệt của Bentley được thiết kế mềm mại hơn phần nào so với hệ thống lưới tản nhiệt dạng thác nước vuông vức trên Silver Spirit.
Xe sở hữu lớp sơn ngoại thất màu đen bóng cùng đường Coachline kép màu trắng được vẽ thủ công bởi những người thợ tài hoa. Ở ngoại thất, hầu hết các chi tiết chrome của xe vẫn ở trong tình trạng tốt vì được chủ nhân thường xuyên chăm sóc. Xe vẫn được trang bị bộ mâm nguyên bản màu bạc có kích thước 15 inch. Xe được trang bị đi kèm bộ lốp Avon Turbospeed CR27 có kích thước 255/65/R15 ở cả phía trước và phía sau.
Khoang nội thất của một chiếc xe siêu sang Bentley gần 30 năm tuổi là nơi dường như có thể gây bất ngờ cho bất cứ ai có cơ hội được trải nghiệm. Cho dù được sản xuất từ những năm 90, chất lượng hoàn thiện khoang nội thất cực tốt đã giúp các chi tiết vẫn ở trong tình trạng rất mới.
Chiếc xe sở hữu khoang nội thất được bọc da màu trắng cực sang trọng, các đường viền ghế được viền xanh dương kết hợp tạo nên một khoang nội thất với màu sắc hướng sáng. Các phần thảm sàn của xe được lót chất liệu vải nhung màu xanh sẫm. Các phần ghế ngồi phía trước và phía sau được hoàn thiện với các phần đệm ghế êm ái, đem lại cảm giác thư giãn cho những vị chủ nhân VIP.
Khoang nội thất còn được trang trí với các tấm gỗ ốp cao cấp được hoàn thiện với bề mặt bóng ấn tượng. Sau gần 30 năm sử dụng, chi tiết này vẫn ở trong tình trạng hoàn hảo. Hai bàn làm việc có thể đóng gập phía sau các ghế được làm bằng gỗ vẫn mới như vừa mới xuất xưởng. Các phần cửa xe rất dày và nặng, đem lại cảm giác chắc chắn mỗi khi đóng mở cửa.
Mẫu xe được trang bị động cơ V8 dung tích lên tới 6,75 lít có khả năng sản sinh công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 660 Nm. Hiện tại, chiếc xe đang được trưng bày tại showroom tại Hà Nội. Mẫu Saloon Anh Quốc này hiện đang tìm chủ sở hữu mới với mức giá khoảng 5 tỷ đồng.
Video: Chiếc xe siêu sang Bentley Turbo RL độc nhất Việt Nam.