Jorge Lorenzo là nhà vô địch mới tại MotoGP 2015

Google News

(Kiến Thức) - Tại chặng đua cuối cùng của mùa giải MotoGP 2015, do Valentino Rossi bị dính án phạt từ bê bối ở Sepang, Jorge Lorenzo đã về nhất và giành chức vô địch.

Nếu không có scandal gạt chân khiến Marc Marquez ngã tại MotoGP 2015 chặng Sepang - Malaysia cách đây vài tuần, có lẽ Rossi đã không phải xếp chót ở vạch xuất phát và có một "cuộc đấu" công bằng hơn với Jorge Lorenzo.
Jorge Lorenzo la nha vo dich moi tai MotoGP 2015
Rossi phải xuất phát ở vị trí cuối cùng tại Valencia do cú gạt chân xô ngã Marquez tại Sepang.
Chính bởi án phạt phải xuất phát ở vị trí cuối cùng nên mặc dù rất cố gắng, Rossi chỉ có thể kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 4, sau Dani Pedrosa. Trong khi đó, ngoài vị trí đầu tiên đã thuộc về Jorge Lorenzo, người về nhì không phải ai khác mà chính là tay đua Marc Marquez - "nạn nhân" chính của Rossi tại Sepang.
Jorge Lorenzo la nha vo dich moi tai MotoGP 2015-Hinh-2
 Lorenzo dẫn đầu đoàn đua, phía sau là Marquez và Pedrosa.
Với chiến thắng tại chặng đua cuối cùng của mùa giải MotoGP 2015, Jorge Lorenzo đã giành được chức vô địch MotoGP thứ 3 trong sự nghiệp của anh. Đương nhiên, để vuột mất chức vô địch thứ 10 trong sự nghiệp, Rossi khổng thể vui vẻ "ăn mừng" cùng đồng đội Lorenzo được.
Jorge Lorenzo la nha vo dich moi tai MotoGP 2015-Hinh-3
 Lorenzo giơ cao quốc kỳ Tây Ban Nha để ăn mừng chiến thắng.
Tại buổi trả lời phỏng vấn sau cuộc đua, căng thẳng giữa Rossi và Marquez lại dâng lên khi Rossi cáo buộc rằng Marquez đã cố tình "kìm chân" các tay đua ở dưới, trong đó có anh để Lorenzo có thể vô địch. Anh thậm chí còn cho rằng "âm mưu" của Marquez đã bắt đầu từ 2 chặng đua trước.
Jorge Lorenzo la nha vo dich moi tai MotoGP 2015-Hinh-4
Vẻ mặt của Rossi sau khi để tuột mất chức vô địch thứ 10 trong sự nghiệp.
Đáp lại lời cáo buộc của Rossi, Marquez cho rằng nếu thực sự đã "dàn xếp" kết quả, anh sẽ phải cách Lorenzo khoảng 5 giây chứ không thể bám sát như khi về đích. Lúc kết thúc cuộc đua, Marquez chỉ cách Lorenzo đúng 0,263 giây.
Jorge Lorenzo la nha vo dich moi tai MotoGP 2015-Hinh-5
Rossi trả lời phỏng vấn của báo chí sau cuộc đua.
Khá kỳ lạ khi Lorenzo tỏ ra đồng tình với quan điểm của Rossi. Mặc dù vẫn phủ nhận rằng hoàn toàn không có sự dàn xếp nào giữa anh và Marquez trước đó, nhưng Lorenzo cho rằng Marquez đã không vượt anh vào những vòng cuối vì... niềm tự hào dân tộc, khi cả hai tay đua này đều là người Tây Ban Nha.
Jorge Lorenzo la nha vo dich moi tai MotoGP 2015-Hinh-6
Lorenzo "selfie" với các thành viên đội Yamaha Movistar và người hâm mộ.
"Nếu Valentino Rossi ở vị trí của tôi và phía sau là một tay đua người Ý, tay đua đó cũng sẽ hành động như vậy. Chiến thắng phải thuộc về người Tây Ban Nha" - Lorenzo nói.
Dù vẫn còn những "lùm xùm" chưa được giải đáp nhưng với chức vô địch của Jorge Lorenzo, mùa giải MotoGP 2015 đã chính thức khép lại.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)