Tướng Anh: Cần thỏa hiệp với Nga về Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Tổng tư lệnh Quân đội Anh cho rằng phương Tây nên chấp nhận việc Crimea là một phần của Nga và cần thỏa hiệp với nước này về Ukraine.

Trả lời phỏng vấn tờ The Australian, Cựu Tổng tư lệnh Quân đội Anh David Richards bình luận cho rằng phương Tây nên nhanh chóng có thỏa thuận với Nga về vấn đề Ukraine cũng như chấp nhận việc Nga sáp nhập Crimea.
"Tôi không muốn xin lỗi người Nga, nhưng hãy nghĩ về Falklands, Cuba và mọi người sẽ hiểu cảm giác của Nga về Ukraine. Ukraine đã là một phần của Nga trong hàng trăm năm. Crimea là của Nga. Nga, Pháp và Anh đã có cuộc chiến tranh giành bán đảo này 170 năm trước. Cái ý tưởng cho rằng, người Nga sẽ cho phép Crimea trở thành một phần của Ukraine hay Ukraine là một quốc gia thù địch với Nga, đó đơn giản là một sự ngu ngốc mơ hồ ngây ngô. Và ở ý nghĩa thuần túy quân sự, đó đa là một kế hoạch được thực hiện khá khôn ngoan”.
Tướng David Richards.
Theo tướng David Richards, thay vì lại phát động một cuộc chiến tranh lạnh tốt hơn là để “nước Nga được đưa trở lại và càng nhanh càng tốt vào gia đình các quốc gia”, bởi vì "những kẻ cực đoan không quốc gia mới là nguy hiểm lớn đối với chúng ta”.
“Khi chúng ta trở lại phía sau về điều đã xảy ra ở Kiev, liệu chúng ta có thực sự tin tưởng rằng, những người biểu tình phản đối lộ diện trong những ngày đầu thực sự đã là những người đại diện chân chính của đa số người dân Ukraine không? Ở đó có đủ loại người đáng ngờ. Còn vị tổng thống được bầu một cách dân chủ đã bị tống cổ đi”, ông Richards nói thêm.
Tướng Richards cũng cho rằng Anh đã vội vã hỗ trợ người biểu tình ở Ukraine cũng như áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga mà chưa phân tích rõ tình hình. 
Viên tướng này cũng đặt câu hỏi về những Mùa xuân Arab: "Câu hỏi ở đây là liệu những đất nước vốn bị chia rẽ bởi sắc tộc, tôn giáo và bộ lạc thì liệu có dễ dàng để thiết lập tự do dân chủ? Các chế độ của các nước Trung Đông có thể là điều tốt nhất cho họ hiện nay".
Song Tử

Bình luận(4)

Minh Hiền

truongtruc

Ở một nước đế quốc vẫn có một vị tướng sáng suốt ,nhìn nhận thấu đáo sự thật lịch sử hiện tại và tương lai của cuộc xung đột ....rất đúng,

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Sự đúng sai cần có thời gian để kiểm chứng. kẻ ngu dốt chính là vội vã hành động. Nên ngồi lại ( các nước lớn) cùng nhau thỏa hiệp, vì các quốc gia nghèo đói và bất ổn cả về kinh tế và chính trị luôn là bên phụ thuộc, dễ bảo ( như Ukraina) không thể hy vọng họ về sự trung thành. hay dẹp vỏ tư tưởng sỹ và ảo tưởng về sức mạnh số đông đi

Minh Hiền

nguyễn văn phúc

Tây Âu và Mĩ nên bỏ trò chơi mùa xuân Arap,họ nên cùng với Nga cần gấp sự hòa hoãn, dồn lực lượng chống lại nhà nước hồi giáo tự xưng IS ở trung cận đông... Mau chóng dồn sức đẩy nhanh phát triển kinh tế, quân sự cho Việt Nam một cách đột biến, chấn giữ biển đông để giữ dìn hòa bình thế giới - nhiều quốc gia có liên quan

Minh Hiền

Truong Khac Vy

Thật may mắn cho nước anh vẫn còn có 1 ông tướng thông minh, sáng suốt biết phân biệt phải trái, trắng đen. Biết đặt mình vào vị trí của nước nga để hểu những hành động mà người Nga đã làm, biết tôn trọng lịch sử. Ai cũng hiểu được như ông thì thế giới này làm gì có bất côg.