Triều Tiên sắp tấn công hạt nhân Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức Triều Tiên đào tẩu cảnh báo rằng thế giới nên chuẩn bị sẵn sàng trước khả năng Bình Nhưỡng tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ.

Sputnik đưa tin ngày 3/4, Thae Yong Ho, một cựu quan chức ngoại giao Triều Tiên, cảnh báo rằng thế giới nên chuẩn bị sẵn sàng trước khả năng Bình Nhưỡng tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ.
Trong cuộc phỏng vấn với hãng NBC News, Thae Yong Ho cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un củng cố quyền lực bằng cách phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng vươn tới Mỹ.
Trieu Tien sap tan cong hat nhan My?
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Daily Express. 
Theo vị quan chức đào tẩu này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động “gây hấn” nào từ phía Washington và các nước đồng minh.
“Khi nhà lãnh đạo Kim nhận thấy bất kỳ mối đe dọa nào sắp tới từ Mỹ, ông ấy có thể sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân và tên lửa ICBM”, Thae Yong Ho nói.
Được biết, Thae từng là phó đại sứ Triều Tiên tại Vương quốc Anh. Hồi tháng 6/2016, sau khi rời bỏ chức vụ này, Thae cùng gia đình đã định cư tại Hàn Quốc.
Trong cuộc phỏng vấn, Thae cho biết, chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đã "đạt đến một tầm quan trọng" và nước này có thể đã sở hữu ít nhất 8 loại vũ khí hạt nhân mà Bình Nhưỡng đang cố gắng để gắn vào tên lửa ICBM.
Nguồn tin cho hay, hiện chưa rõ Bình Nhưỡng đã hoàn thiện dự án này đến mức nào. Tuy nhiên, hồi tháng 3/2017, phó đại sứ Triều Tiên Choe Myong Nam tuyên bố Bình Những có thể phóng tên lửa từ mọi lúc, mọi nơi do nhà lãnh đạo Kim quyết định.
Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift, nói với NBC News rằng những vụ thử tên lửa và hạt nhân liên tiếp của Triều Tiên khiến mối đe dọa gần đây nhất trở nên đặc biệt quan ngại.
“Họ có năng lực hạt nhân. Liệu họ có thực sự gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa hay không? Điều đó làm dấy lên mối lo ngại hiện tại”, Đô đốc Scott Swift nói.
Trong những ngày đầu nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có thái độ tương đối mềm mỏng với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, chính quyền của Tổng thống Trump đã tỏ ra cứng rắn hơn trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tục đe dọa Mỹ và Hàn Quốc giữa lúc hai nước đồng minh này tiến hành các cuộc tập trận chung thường niên.
Tổng thống Trump gần đây nói rằng Triều Tiên đang cư xử “rất tệ” và ngày 2/4 vừa qua, ông tuyên bố Washington có thể tự mình “động thủ” với Triều Tiên mà không cần sự hỗ trợ của Trung Quốc.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)