Triển khai S-400 ở Crimea: Một động thái mạnh mẽ của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Nga sẽ triển khai một trung đoàn tên lửa hiện đại S-400 Triumph trên bán đảo Crimea từ tháng 8 năm 2016 và vị trí đóng quân là thành phố Feodosiya.

S-400 Triumph là hệ thống tên lửa phòng không tầm cao và tầm trung thế hệ mới, với khả năng tiêu diệt mọi phương tiện không kích hiện đại.
Trien khai S-400 o Crimea: Mot dong thai manh me cua Nga
 Hệ thống tên lửa phòng khôngS-400 Triumph có khả năng tiêu diệt mọi phương tiện không kích hiện đại.  Ảnh Sputnik News
Trong trả lời phỏng vấn của đài Sputnik, chuyên gia quân sự Nga Igor Korotchenko - Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng – cho rằng bản chất các cuộc chiến hiện đại đã thay đổi về nguyên tắc và giới quân sự tập trung vào lĩnh vực chiến tranh không trung-vũ trụ, sử dụng các vũ khí chính xác cao. Ông Igor Korotchenko nói:
"Đòn đánh đầu tiên trong các cuộc chiến quy mô lớn sẽ sử dụng vũ khí chính xác cao, không quân mang các loại tên lửa điều khiển, các tên lửa hành trình phóng trên bộ, trên biển và trên không. Xu hướng này được thể hiện rõ trong tất cả các chiến dịch mà Mỹ và các đồng minh tham gia gần đây như hoạt động chiến sự ở Iraq, Libya và Nam Tư. Cùng với sự phát triển của tiến bộ kỹ thuật quân sự, xu hướng này sẽ tăng lên. Các hệ thống phòng không và chống tên lửa ngày nay có tầm quan trọng then chốt, thỏa mãn yêu cầu phòng vệ vững chắc. Chính vì điều này mà giới lãnh đạo quân sự của Nga đã quyết định triển khai hệ thống tên lửa S-400 trên lãnh thổ Crimea nhằm bảo vệ hiệu quả bán đảo trước mọi cuộc tấn công”.
Chuyên gia Korotchenko nói thêm: "Trong những tháng gần đây, trên Biển Đen đã xuất hiện hoạt động ráo riết của hải quân các nước thành viên NATO đặc biệt là Mỹ (...) Đó là hiện thực mới. Cần lưu ý là các tàu khu trục, tàu tuần dương hiện đại của Mỹ trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, các loại vũ khí chính xác cao. Việc bố trí S-400 chính là để đảm bảo khả năng đối phó, trong đó có đòn tấn công bằng vũ khí chính xác cao của NATO từ phía biển".
Tổng biên tập Korotchenko khẳng định: “ Đây là một động thái quân sự-chính trị rất mạnh mẽ từ phía Nga. Qua đó, Moscow đảm bảo sự bất khả xâm phạm của Crimea, một phần không thể tách rời của Liên bang Nga. Lãnh thổ Crimea được bảo vệ vững chắc trước các loại vũ khí hiện đại. Điều đó có nghĩa là căn cứ Hạm đội Biển Đen, các đô thị và cơ sở hạ tầng quan trọng của Crimea được bảo vệ an toàn”.
Trong khi đó, báo Mỹ The Washington Times dẫn lời Phó Thủ tướng Crimea Ruslan Balbec, việc đưa S-400 tới Crimea sẽ cho phép bảo vệ bầu trời bán đảo khỏi các cuộc tấn công tiềm năng, các hành động khiêu khích và ngăn chặn mạnh mẽ đám "côn đồ trên không" của NATO.
The Washington Times dẫn lời Phó Thủ tướng Balbec nói: “Đối với những kẻ muốn lang thang gần không phận Crimea hoặc xâm chiếm nó, đó thực sự là hành động tự tử. Không nghi ngờ gì nữa, NATO có các phi công dũng cảm, nhưng trong số họ không có những kẻ tự sát".
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)