Máy bay rơi ở Nga có thể do hiện tượng cực lạ

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia hàng đầu tới từ trung tâm theo dõi thời tiết Fobos cho rằng, gió mạnh ở sân bay Rostov có thể là nguyên nhân của vụ máy bay rơi ở Nga.

Video nhân viên khẩn cấp Nga làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay (Nguồn video RT):
Chuyên gia Evgeny Tishkovets từ trung tâm Fobos chia sẻ với các phóng viên về nguyên nhân có thể của vụ rơi máy bay ở Nga sáng 19/3. Theo ông, đó là quá nguy hiểm để hạ cánh xuống một sân bay trong một điều kiện thời tiết có gió lớn như vậy.
“Khu vực hạ cánh của chiếc máy bay rơi ở Nga hôm 19/3 xảy ra một hiện tượng tự nhiên rất hiếm gặp với sức gió lên tới 100 km/h mang tên Streaming flow”, chuyên gia giải thích.
Vu may bay roi o Nga: Co the do hien tuong cuc la
 Xác máy bay rơi ở hiện trường.
Cũng theo chuyên gia Tishkovets, hiện tượng trên thường xảy ra ở độ cao 5 km, nhưng ở tỉnh Rostov, nó thường xảy ra ở chừng vài trăm mét so với mặt đất.
Hiện tượng này ở Rostov được quan sát ở độ cao 629 mét và trải rộng gần 10 km. “Nhìn chung, các máy bay sẽ cố tránh đi vào vùng điều kiện khí hậu này ngoại trừ việc họ tận dụng việc trở gió của hiện tượng trên để tiết kiệm nhiên liệu ở độ cao 9 km”, ông nói.
Nhà khí tượng học nói thêm rằng, lúc đó họ quan sát không thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy các dấu hiệu thời tiết khả quan vào lúc đó. Và ông cho rằng, quá nguy hiểm khi máy bay hạ cánh trong một bối cảnh điều kiện như vậy.
“Từ kinh nghiệm của tôi hồi còn phục vụ trong quân đội, tôi có thể nói rằng có những quy định về vận tốc gió cho từng máy bay hạ cánh. Cất và hạ cánh ở một vận tốc gió nhất định. Ví dụ, vận tốc gió cho phép các máy bay Tu-154 và các mẫu của loại máy bay Ilyushin ở mức 10-17 m/s”, ông Tishkovets nói.
Trước đó, máy bay Boeing 737-800 của hãng FlyDubai đã rơi ở thành phố Rostov, Nga và sớm ngày 19/3, làm toàn bộ 62 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay tử nạn. Công tác điều tra vụ rơi máy bay này có thể mất 2 tháng.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)