Cơ trưởng máy bay rơi ở Nga từng làm cho Malaysia Airlines

Google News

(Kiến Thức) - Theo AP, cơ trưởng máy bay rơi ở Nga là Aristos Socratous từng đầu quân cho các hãng hàng không như Helios Airways, XL Airways và Malaysia Airlines.

Video khoảnh khắc máy bay rơi ở Rostoc, Nga hôm 19/3 (Nguồn video RT):
Các phóng viên hãng thông tấn AP tìm hiểu và được biết, cơ trưởng máy bay rơi ở Nga Aristos Socratous từng có thời gian làm việc ở các hãng như Helios Airways, XL Airways hay Malaysia Airlines.
Còn một người bạn thân lâu năm của vị cơ trưởng chuyến bay FZ981 của FlyDubai cho AP biết, anh Aristos Socratous chuẩn bị nghỉ việc ở FlyDubai sau khi mới nhận lời mời làm việc ở Ryanair ở quê nhà Síp.
Co truong may bay roi o Nga tung lam cho Malaysia Airlines
 Hiện trường vụ rơi máy bay ở tỉnh Rostov, Nga hôm 19/3.
Theo chia sẻ của anh bạn này, cơ trưởng máy bay chở khách rơi ở Nga mong muốn trở về quê nhà để được ở gần người vợ chuẩn bị lâm bồn trong một vài tuần tới mặc dù lương làm việc ở quê nhà thấp hơn.
Anh bạn này còn cho biết, cơ trưởng Socratous là một phi công dạn dày kinh nghiệm. Anh không có chút phàn nàn hay khúc mắc gì với hãng FlyDubai. Đặc biệt, theo lời kể của người bạn đề nghị giấu tên này, anh Socratous còn “rất vui mừng” về việc lãnh đạo hãng FlyDubai đã thăng chức cho anh lên làm cơ trưởng cách đây một năm rưỡi.
Trong khi đó, CEO hãng FlyDubai, ông Ghaith al-Ghaith nhận xét rằng, cơ trưởng chuyến bay FZ981 xấu số rơi ở Nga hôm 19/3 là một phi công giàu kinh nghiệm có 5.965 giờ bay.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)