Khi quan chức coi bồ là “chiến tích”…

Google News

(Kiến Thức) - Vì sao các quan chức Trung Quốc hay ngoại tình? Câu trả lời là nhiều đàn ông Trung Quốc vẫn tin rằng họ “đang sống trong thời phong kiến”.

Quan chức Trung Quốc và mỹ nhân.
Bồ nhí là “chiến lợi phẩm”
Phóng viên Martin Patience của BBC News có bài từ Bắc Kinh về chuyện một số cô bồ nhí đã tố cáo người tình là quan chức tham nhũng:
"Doanh nhân và quan chức thân thiện với nhau. Một quan chức chính phủ đã đề nghị ông bồ của tôi giúp cho một việc. Hóa ra ông ta không cần tiền mà nhờ bồ của tôi kiếm cho nhân tình”, cô bồ nhí của một doanh nhân thành đạt ở Trung Quốc bật mí.
Có bồ không phải là chuyện gì mới ở Trung Quốc. Các hoàng đế Trung Quốc có tiếng là nuôi nhiều cung phi. Nhưng một nhà nghiên cứu tình dục hàng đầu tại Trung Quốc là Lý Anh Hà cho biết nhiều đàn ông Trung Quốc vẫn tin rằng họ “đang sống trong thời phong kiến”.
Bà Lý Anh Hằng nói: "Tôi nghĩ nhiều người đàn ông Trung Quốc vẫn nghĩ mình là ‘hoàng đế’. Là hoàng đế nghĩa là có nhiều phụ nữ. Và họ tự hào về điều này. Họ coi phụ nữ như chiến lợi phẩm của sự thành đạt”.
Bảng giá bồ nhí 
Nhà báo James Palmer kể trên trang Aeon Magazine một số ví dụ về quan hệ và lối sống của quan chức “nuôi bồ” và “bảng giá” cho nghề làm nhân tình ở Trung Quốc. Ông cho biết “ông cậu” của Shanshan cung cấp cho cô một khoản 20.000 Nhân dân tệ (3.260 USD) để chi tiêu mỗi tháng. Đây là khoản trung bình phải chi ở Bắc Kinh, còn tại đô thị nhỏ thì chừng 10.000 tệ là đủ, thậm chí 5.000 tệ cũng được. Ông nói thêm: “Nhưng ở mức cao hơn, một cô bồ có thể nhận 10.000 tệ cho chi tiêu mỗi ngày.
Một nghiên cứu của Trung tâm Quản lý Khủng hoảng (Crisis Management Centre) thuộc Đại học Nhân dân Bắc Kinh công bố hồi tháng 1/2013 cho thấy 95% quan chức tham nhũng ở Trung Quốc có quan hệ bồ bịch và 60% trong số đó nuôi bồ.
Nhà tâm lý học người Pháp Maryse Vaillant, tác giả của cuốn sách về đàn ông, tình yêu và sự chung thủy (Les Hommes, l’Amour, la Fidelité), cho rằng đàn ông không thay đổi nhưng môi trường đã thay đổi lớn. Bà nói: “Ngày nay có nhiều cơ hội hơn cho đàn ông, với mạng Internet và nhắn tin qua điện thoại. Ngày nay, đàn ông dễ dãi hơn với bản thân trong chuyện yêu đương. Vì thế mô hình bây giờ khác trước: đàn ông yêu một lúc mấy người phụ nữ...”
Văn Bình (theo BBC News)

Bình luận(0)