Washington Post: Mỹ khốn đốn vì tin tặc Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) – Theo truyền thông địa phương, Mỹ và Australia đang khốn đốn trước việc tin tặc Trung Quốc đánh cắp nhiều thông tin, thiết kế tối mật và nhạy cảm nhất.


Tin tặc Trung Quốc đánh cắp vô số bí mật quân sự Mỹ

Trong một số cuộc tấn công mạng, tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp của Mỹ nhiều thiết kế của hệ thống phòng thủ, nền tảng của hệ thống lá chắn tên lửa Mỹ.

Hôm 27/5, báo Washington Post đăng một số trích đoạn trong báo cáo mật của Bộ Quốc phòng Mỹ, tố cáo gián điệp trên mạng của Trung Quốc xâm nhập một số hệ thống vũ khí tối tân và nhạy cảm nhất của Mỹ. Báo cáo này đã nêu ra hơn hai chục trường hợp xâm nhập hệ thống tên lửa phòng thủ và các hệ thống vũ khí khác do các tin tặc Trung Quốc thực hiện, trong đó có nhiều loại chưa được báo cáo trước đây.

Theo báo cáo được chuẩn bị cho Lầu Năm Góc, trong tay tin tặc Trung Quốc có tài liệu về tổ hợp tên lửa phòng không Patriot PAC-3, hệ thống phòng không đánh chặn tên lửa THAAD và hệ thống tác chiến trên hạm đa chức năng điều khiển thông tin Aegis. Ngoài ra, một số dữ liệu của các dự án thiết kế chiến đấu cơ F/A-18 Super Hornet, chim ưng biển V-22 Osprey, máy bay trực thăng đa năng UH-60 Black Hawk, các chiến hạm mới khu vực ven biển của dự án LCS và máy bay tiêm kích tiềm năng F-35 cũng bị đánh cắp.

Tất cả những dữ liệu đánh cắp có thể được Trung Quốc sử dụng trong việc phát triển những hệ thống công nghệ quân sự của nước này.

Thiết kế Trụ sở tình báo mới của Australia bị đánh cắp

Đài ABC của Australia cho biết tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp sơ đồ của một tòa nhà trang bị tối tân đang được xây ở Canberra để làm tổng hành dinh của cơ quan tình báo Australia.

Tòa nhà này được xây dựng với kinh phí 608 triệu USD. Bản tin của ABC không nêu tên nguồn tin mà chỉ cho biết các thông tin của tòa nhà đã bị đánh cắp trong một vụ tấn công mạng nhắm vào một nhà thầu xây dựng.

Đài ABC cho biết vụ đánh cắp này xuất phát từ một máy chủ ở Trung Quốc.

Các chuyên gia cho biết, nếu được xác nhận là đúng, vụ đánh cắp này sẽ làm cho tin tặc Trung Quốc dễ dàng theo dõi các hoạt động trong tòa nhà của Cơ quan Tình báo An ninh Australia.

Mỹ sẽ đặt vấn đề an ninh mạng với Trung Quốc

Nhà Trắng cho biết Tổng thống  Barack Obama sẽ đặt vấn đề an ninh mạng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tuần tới, giữa lúc có những tin mới về các cuộc tấn công trên mạng nhắm vào các hệ thống quốc phòng Mỹ.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Cartney nói vấn đề an ninh mạng chắc chắn sẽ được thảo luận khi Tổng thống Obama gặp Chủ tịch Tập Cận Bình tại California.

Ông Cartney nói rằng vấn đề này là “mối quan tâm chính” mà các giới chức Mỹ đã nêu lên tại tất cả mọi cấp trong những cuộc họp với các giới chức tương nhiệm phía Trung Quốc.

Bắc Kinh  nhất quyết phủ nhận mọi can dự vào các vụ tin tặc và  đã “tố ngược” rằng các tin tặc có trụ sở ở Mỹ đã tấn công nhiều trang mạng quân sự của Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN:
Lê Chân (tổng hợp)

Bình luận(0)