Tin tặc TQ tấn công các cơ quan của Đức

Google News

(Kiến Thức) - Tin tặc Trung Quốc gần đây đang nhắm vào chính phủ và các doanh nghiệp tư nhân ở Đức.

 Văn phòng chính phủ Đức cũng là một mục tiêu của tin tặc Trung Quốc.

Tin tặc Trung Quốc đã gây ra mối đe dọa lớn đối với an ninh quốc gia của Mỹ, hãng bảo mật mạng Internet Mandiant cho biết trong một báo cáo gần đây. Các cuộc tấn công khét tiếng vào các tờ báo lớn của Mỹ như  New York Times, Washington Post Wall Street Journal hồi đầu tháng bị cho là của tin tặc Trung Quốc. Chúng bị nghi là được đào tạo và hành động theo lệnh của quân đội Trung Quốc, Mandiant cho biết.

Hãng tin Deutsche Welle của Đức cũng thông báo rằng, các tổ chức chính phủ và các doanh nghiệp ở Đức đang là mục tiêu trong "chiến tranh không gian mạng chống lại phương Tây" được chính phủ Trung Quốc phát động. Ngay cả phái đoàn Đức tham dự hội nghị G20 vừa qua cũng phải hứng chịu cuộc tấn công từ tin tặc Trung Quốc, theo báo cáo của tạp chí Der Spiegel của Đức.

Các mục tiêu tiềm năng mà nhóm tin tặc có thể tấn công bao gồm Văn phòng chính phủ Đức, Bộ kinh tế và Bộ Ngoại giao. Ngoài ra, các tổ chức tư nhân được báo cáo đã bị tấn công bởi tin tặc gồm công ty vũ trụ và quốc phòng châu Âu Aeronautic, tập đoàn thép ThyssenKrupp và Bayer.

Các cuộc tấn công vào doanh nghiệp Đức bởi tin tặc Trung Quốc được xác nhận bởi tập đoàn ThyssenKrupp chuyên sản xuất kinh doanh nguyên vật liệu của Đức vào năm 2012.

Để đối phó với tin tặc, một trung tâm không gian mạng được thành lập bởi Bộ Nội vụ Đức trong năm 2011. Cơ quan Tình báo Liên bang cũng có kế hoạch lập nên một tổ chức tương tự để chống lại các mối đe dọa không gian mạng từ Trung Quốc trong tương lai.

Những lời buộc tội về các cuộc tấn công của tin tặc Trung Quốc đối với các cơ quan truyền thông phương Tây đã bị Bộ Ngoại giao Trung Quốc cực lực bác bỏ. Bộ này tuyên bố rằng, Trung Quốc cũng đã từng là nạn nhân của các cuộc tấn công không gian mạng và nói tin tặc là một vấn đề toàn cầu chứ không phải là vấn đề giữa các quốc gia riêng biệt.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo

Bình luận(0)