Tin tặc Trung Quốc “cuỗm” 300 tỷ USD/năm của Mỹ

Google News

Một tổ chức độc lập về sở hữu trí tuệ Mỹ ra báo cáo khẳng định nền kinh tế Mỹ thiệt hại  hơn 300 tỷ USD hàng năm vì các vụ tấn công mạng do Trung Quốc và một số nước thực hiện.

Tổ chức này khuyến cáo Hoa Kỳ có biện pháp trả đũa mạnh, như là "tấn công tin học" nhắm vào các cơ sở tin tặc.

Bản báo cáo kể trên do Ủy ban Sở hữu Trí tuệ Mỹ, một tổ chức không thuộc chính phủ, thực hiện. Ủy ban Sở hữu Trí tuệ Mỹ đứng đầu là hai ông Dennis Blair, cựu giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ, nguyên tư lệnh quân đội Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương, và Jon Huntsman – cựu Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc và cựu ứng cử viên tổng thống. Sau 11 tháng điều tra, Ủy ban đã ra bản báo cáo ghi nhận tin tặc Trung Quốc là thủ phạm đánh cắp bản quyền đứng đầu thế giới.

  Hacker đang khiến nền kinh tế Mỹ thiệt hại 300 tỉ USD/ năm.

Theo ông Huntsman, Mỹ có thể có thêm được 2,1 triệu việc làm, nếu các tiêu chuẩn bảo vệ sở hữu trí tuệ ở nước ngoài được tăng cường tối đa. Số tiền hơn 300 tỷ USD ước tính bị mất hàng năm tương đương với tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu của Mỹ sang châu Á năm 2012.

Bản báo cáo trên kêu gọi chính phủ Mỹ có một loạt các biện pháp thích đáng như: Thẩm tra việc bảo vệ sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Mỹ, giảm bớt các đầu tư từ Trung Quốc hay thay đổi luật để cho phép "tấn công tin học" nhằm vào các cơ sở tin tặc ở nước ngoài nhằm lấy lại thông tin hay làm tê liệt máy tính của các tin tặc.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo TTXVN/Tin tức

Bình luận(0)