Rớt nước mắt: “Hậu quả của một cơn giận”

Google News

(Kiến Thức)- Câu chuyện về người cha đánh con trong cơn tức giận và cái kết bi thảm của nó đã gây xúc động trong cộng đồng mạng. 

Câu chuyện ngắn gọn kể về một người đàn ông trong khi đang đánh bóng chiếc xe của mình, thì đứa con trai lớn 4 tuổi nhặt lên một viên sỏi và vẽ nhiều đường lằn lên cạnh bên kia của chiếc xe. Trong cơn giận dữ, ông bố đã nắm lấy bàn tay của đứa con và liên tiếp đánh mạnh mà không nhận rằng ông ta đang dùng một cái cờ lê để đánh.

Kết quả là trong bệnh viện, đứa con trai của ông ta đã mất đi hết các ngón tay của mình do quá nhiều chỗ gãy. Khi đứa con trai nhìn thấy đôi mắt bố mình biểu lộ sự đau đớn, đứa bé bèn hỏi: “Bố ơi ! Khi nào các ngón tay của con mới có thể mọc trở lại?” Người bố cảm thấy rất đau đớn và không nói được lời nào; ông ta trở lại chiếc xe của mình và ra sức đá nó. 

Trong khi đang bị lương tâm dằn vặt và đang ngồi đối diện phía hông của chiếc xe, ông ta chợt nhìn thấy những vết xước do chính đứa con trai của ông ta đã vẽ rằng: “Bố ơi! Con yêu Bố nhiều lắm!“. Một ngày sau đó, người đàn ông đó đã quyết định tự sát...

 Câu chuyện khiến cộng đồng mạng cảm động. 

Câu chuyện nhỏ nhưng đằng sau nó là cả một bài học lớn: Cơn giận và tình yêu không bao giờ có giới hạn, nên xin hãy chọn tình yêu để được một cuộc sống tươi đẹp hơn. Và xin hãy nhớ điều này: Đồ vật thì để sử dụng, còn con người thì để yêu thương. Vấn đề của thế giới ngày nay thì ngược lại: con người thì để sử dụng, còn đồ vật thì để yêu thương.

 Hãy luôn cố nhớ những ý nghĩa này :

- Hãy cẩn thận với những ý nghĩ của bạn, vì bạn sẽ nói chúng.
- Hãy cẩn thận với những lời nói của bạn, vì bạn sẽ thực hiện chúng.
- Hãy cẩn thận với những hành động của bạn, vì chúng sẽ là thói quen của bạn.
- Hãy cẩn thận với những thói quen của bạn, vì chúng sẽ là cá tính của bạn.
- Hãy cẩn thận với những cá tính của bạn, vì chúng sẽ quyết định số mệnh của bạn.

Hầu hết các ý kiến của cư dân mạng đều bày tỏ sự xúc động, xót xa cho đứa trẻ tội nghiệp, trách móc người cha đang tâm bỏ lại đứa con mà đi.

Thành viên Thu Thuy chia sẻ trên Facebook: “Mình thấy đứa trẻ thật đáng thương và người cha cũng thật đáng trách. Đứa trẻ mới có 4 tuổi mà đã biết viết ra những lời yêu thương dành cho người cha của mình. Ngay cả khi bị bố đánh phải nhập viện, cậu bé vẫn để ý đến nét mặt buồn phiền của bố. Còn người bố sau khi nhận ra sai lầm của mình, sao ông lại tự sát? Đáng nhẽ ra ông phải tiếp tục sống để chăm sóc và bù đắp cho con trai mình, để con mình phải mất thêm người cha mà nó rất mực yêu quý”.

"Lựa chọn cái chết không phải là sự chuộc lỗi lầm thông minh. Sống để mang ấm no hạnh cho con, là nghị lực sống cho nó" - bạn Hoang Thao bình luận. 

Trên Webtretho, thành viên Me2tom bình luận: "Ông bố trong câu chuyện nhận thức được rằng, con ông ta khó có thể an toàn cho đến khi lớn vì sự mất tự chủ của bố. Trẻ con không nghịch kiểu nọ thì nghịch kiểu kia, bố đánh con không biết trời đất là gì nữa thì quá nguy hiểm”. 

Sau khi đọc câu chuyện, nhiều bạn bày tỏ sự tâm đắc với bài học ý nghĩa được rút ra và cũng rút ra được bài học cho riêng mình. Thành viên Me2tom viết thêm: “Nếu không kiểm soát được cơn giận giữ của mình thì khi thấy hơi nóng ngùn ngụt bốc lên đầu hãy chạy đi chỗ khác đứng hoặc hít thật mạnh mấy cái". 

“Hầu như trong cuộc chẳng mấy người chưa từng nổi giận. Nhưng để nhận ra thì người lại đã từng phải trả giá. Và tôi cũng từng như vậy, chỉ vì một cơn giận làm tổn thương một người con gái mà tôi dành hết yêu thương”, thành viên Tran Hoang chia sẻ. 

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Minh Khuê

Bình luận(0)