Nữ "Thủ lĩnh sinh viên" xuất sắc Thủ đô

Google News

Hà cho biết, một thủ lĩnh giỏi là người có bản lĩnh, kết nối tổ chức với sinh viên.

Với kinh nghiệm thực tế và có nhiều giải pháp thiết thực phát triển phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã giúp Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội giành giải Nhất hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” cấp thành phố. Hà cho biết, một thủ lĩnh giỏi là người có bản lĩnh, kết nối tổ chức với sinh viên.

Sinh viên trường Mở tiếp sức mùa thi Đa dạng hoạt động cho sinh viên

"Xây dựng cộng đồng các cán bộ Hội phụ trách công tác "Sinh viên 5 tốt"" là tên giải pháp Hà mang đến hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” cấp thành phố Hà Nội. Trong đó, cô gái trẻ nhấn mạnh đến việc làm sao mọi người cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung giúp phong trào “Sinh viên 5 tốt” phát triển, nâng cao chất lượng danh hiệu. Đặc biệt, giải pháp hướng đến hỗ trợ sinh viên có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác nhất; Tạo cơ hội cho các bạn học hỏi lẫn nhau, rút ra những bài học kinh nghiệm, có những định hướng rõ ràng để phấn đấu.

Giải pháp này, Hà đã áp dụng tại Hội Sinh viên trường trong năm học và bước đầu thu được hiệu quả. Đặc biệt, với vai trò Phó Chủ tịch Hội Sinh viên và phụ trách chính về phong trào “Sinh viên 5 tốt”, cô gái trẻ cùng các bạn trong Ban Thư ký, Ban Chấp hành trường tổ chức nhiều hoạt động đa dạng từ học tập, kỹ năng mềm, cho tới văn thể mỹ, tranh biện.

Nu

Nguyễn Thị Hồng Hà

Các hoạt động tiêu biểu như: Gala Cất cánh (chào tân sinh viên khoá mới), đại hội thể dục thể thao, tuần lễ “Sinh viên 5 tốt” (tổ chức các lớp kỹ năng mềm), cuộc thi “Thủ lĩnh Nhân văn”… đã tạo cơ hội cho sinh viên, rèn luyện và trưởng thành.

“Mình luôn tâm niệm để các hoạt động Hội thực sự thu hút sinh viên thì đầu tiên người cán bộ Hội phải thực sự thấu hiểu hội viên của họ. Hiểu các bạn cần gì, mong muốn gì và điều gì là sự quan tâm của họ. Khi chúng ta lắng nghe ý kiến của các bạn sinh viên, hiểu các bạn cần gì thì giá trị chương trình Hội Sinh viên mang lại sẽ chính là chìa khoá để thu hút họ”, Hà chia sẻ.

Hà cho biết thêm khi tổ chức các hoạt động Hội cũng cần đa dạng, sáng tạo về cách thức để các bạn sinh viên thấy hứng thú, hấp dẫn hơn mỗi khi tham gia. Bên cạnh đó, Hội cần những“thủ lĩnh” giỏi là người có bản lĩnh và tinh thần kết nối giữa tổ chức và sinh viên. Khi được sinh viên tin tưởng lựa chọn, cán bộ Hội phải thể hiện được bản lĩnh của mình trong học tập, hoạt động phong trào.

Nu

Hà quan niệm một "Thủ lĩnh" giỏi là người có bản lĩnh, kết nối sinh viên với tổ chức Biết cân bằng giữa học tập và rèn luyện

Hiện Hà đang là sinh viên năm cuối ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, khoa Du lịch học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Ngoài tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, tình nguyện vì cộng đồng cô gái trẻ sở hữu bảng thành tích xuất sắc: Học lực loại giỏi, giải Ba nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2020-2021; Học bổng Danko dành cho sinh viên tiêu biểu của trường; Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội; Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vì có nhiều thành tích trong công tác Hội và phong trào sinh viên…

Hà bật mí có thể cùng lúc làm tốt nhiều vai trò nhờ biết sắp xếp các hoạt động theo thứ tự ưu tiên. Trong năm học, cô gái trẻ ưu tiên việc học vì đây vẫn là nhiệm vụ chính. Tuy nhiên, Hà chia các môn học thành các thứ tự: Tiên quyết- Tự chọn để xây dựng lộ trình khoa học.

Nu

Nguyễn Thị Hồng Hà tích cực tham gia nhiều hoạt động

“Những môn “Tiên quyết”, mình sẽ ưu tiên học vào những thời gian ít hoạt động Đoàn, Hội để có thể tập trung 100% vào môn học. Với những môn tự chọn, mình chia đều ra các kỳ để vẫn có thời gian tham gia hoạt động ngoại khóa. Khi học mình dùng bản đồ tư duy - mindmap để tóm lược ý chính, tiết kiệm được thời gian và giúp nhớ kiến thức lâu hơn”, Hà chia sẻ.

Hà cũng tận dụng thời gian hè để có thể chuẩn bị trước những kiến thức, kỹ năng cho việc xét học bổng hay tham gia các hoạt động tình nguyện.

Theo Hà, mỗi người đều có định nghĩa thành công cho riêng mình. Thành công với cô gái trẻ là sự cố gắng hết sức của bản thân vì những mục tiêu đã đặt ra. “Mình không đặt nặng kết quả cuối cùng mà nhìn nhận quá trình bản thân cố gắng và vượt qua để đạt được kết quả đó. Nếu như bản thân mình đã cố gắng, nỗ lực hết sức cho điều đó thì giá trị mà nhận lại chính là thành công lớn nhất”, Hà cho biết.

Theo Nguyễn Dũng/Tuổi trẻ Thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)