Vừa từ quê lên, nam sinh 'khóc thét' điều hòa 1 tháng chưa tắt

Google News

Chàng sinh viên khiến dân mạng vừa thương vừa buồn cười với câu chuyện quên tắt điều hòa.

Với những bạn sinh viên sống xa nhà, mùa hè được ở trọ trong những căn phòng có điều hòa là cả một ưu ái của gia đình. Thế nhưng, vì số tiền bố mẹ cho một tháng không cao nên đa phần chỉ tranh thủ "sống trong điều hòa" những lúc oi nóng nhất.

Mới đây trên mạng chia sẻ một câu chuyện khiến dân tình "dở khóc dở cười". Cụ thể, khi chàng sinh viên nghỉ hè về quê đã quên tắt điều hòa.

Đến khi trở lại thì điều hòa đã chạy liên tục cả tháng. Nghĩ đến hóa đơn tiền điện tháng này, anh chàng phải hoa mắt, chóng mặt.

Vua tu que len, nam sinh 'khoc thet' dieu hoa 1 thang chua tat

Biểu cảm của chàng sinh viên khi phát hiện mình quên tắt điều hòa 1 tháng.

"Khoảng tháng trước em có về quê nghỉ hè chừng 1 tháng trồng rau nuôi cá cùng bố mẹ, xong hôm nay mới lên để chuẩn bị vào năm học mới.

Hôm nay cũng nắng nóng, lúc gần về tới nhà trọ, em đã khấp khởi dự định việc đầu tiên em sẽ làm là bật điều hòa thật thả phanh trong khoảng đâu đó 5 - 10 phút rồi tắt ngay, vì tiêu chí sử dụng đồ điện của em gói gọn trong khoảng 1 đến 200 nghìn/tháng.

Thế mà thế nào mọi người ạ, lúc em đứng ngoài cầm chìa khóa mở cửa em đã cảm nhận luồng hơi lạnh nó xịt vào chân rồi, em run rẩy vặn khóa. Mở cửa ra thì không còn nghi ngờ gì nữa, cả cái phòng em nó mát rượi, nó lạnh ngắt, nó sộc lên mùi tiền, tất cả tỏa ra từ cái điều hòa 20 độ vẫn đang chạy ì ạch.

Hiện tại thì em không bật quạt, điều hòa đã tắt, em có biểu hiện tim đập nhanh, chân tay run rẩy, tức ngực và khó thở mặc dù đã ngồi im để cho đỡ nóng rồi

. Có cách nào giúp em không ạ, tại em vừa hỏi thì bạn em bảo tiền điện tháng này của em phải tầm 1 tỷ", chàng sinh viên chia sẻ.

Vua tu que len, nam sinh 'khoc thet' dieu hoa 1 thang chua tat-Hinh-2

Vua tu que len, nam sinh 'khoc thet' dieu hoa 1 thang chua tat-Hinh-3

Đã vậy, chàng trai còn bị bạn dọa: "Tiền điện tháng ngày phải tầm 1 tỷ".

Bên dưới, dân mạng vừa thương vừa buồn cười:

- Đã từng trải qua cảm giác này. Nhưng may không phải là điều hòa mà là quạt máy. Đi về quê, quên rút điện và quạt nó chạy một mình cho đến khi nó cháy luôn. Tổ tiên gánh còng lưng chứ không cháy luôn nhà người ta.

- Bài học nhớ đời cho kẻ hấp tấp, vội vàng, không biết suy nghĩ trước sau… ở đây cái giá phải trả chỉ là tiền điện. Nếu không biết sửa đổi thì sau này sẽ trả giá nhiều thứ quý giá hơn.

- Bật điều hoà gì 20°, trời nóng thì trong phòng bật 27-28° đã mát rồi, cứ phải lạnh ngắt ra lại chả tốn điện.

- Vậy là bạn có dấu hiệu bị tiêu chảy mất nước nhiều rồi đó. Mua ngay thuốc uống và tập thở đi nhé....

Vua tu que len, nam sinh 'khoc thet' dieu hoa 1 thang chua tat-Hinh-4

Vua tu que len, nam sinh 'khoc thet' dieu hoa 1 thang chua tat-Hinh-5

Vua tu que len, nam sinh 'khoc thet' dieu hoa 1 thang chua tat-Hinh-6

Dân mạng người thương, kẻ trách chàng sinh viên hấp tấp, vội vàng.
Theo PV/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)