Sự thật sốc về biệt thự 200m2 giá 1,6 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Những tấm biển rao bán biệt thự 200 m2 giá 1,6 tỷ đồng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Đằng sau những con số này là một sự thật khiến nhiều người sốc.

Biệt thự rẻ hơn chung cư
Những ngày qua, trên con phố Trần Duy Hưng (quận Cầu giấy), đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), đường Phạm Hùng (Từ Liêm), đại lộ Thăng Long (Từ Liêm) xuất hiện nhiều tấm biển rao bán biệt thự treo trên các cột điện, đèn đường, thậm chí "đánh đu" trên các thân cây.
Điều khiến nhiều người đi đường ngỡ ngàng là giá bán của các căn biệt thự này ở mức quá "bèo", chỉ 1,6 tỷ đồng cho 200 m2. Như vậy, nếu chia bình quân, giá trung bình chỉ ở mức 8 triệu đồng/m2, giá này còn rẻ hơn rất nhiều so với giá trung bình mỗi m2 của một căn hộ chung cư. Trên biển quảng cáo, người rao bán không quên để lại những thông tin "câu khách" như: biệt thự có sổ đỏ, nằm trên mặt đường đại lộ Thăng Long, cách BigC Thăng Long 10 phút đi xe máy.
 Những hình ảnh rao bán của biệt thự 1,6 tỷ đồng. Ảnh: website của dự án.
Không chỉ trên đường mà trên nhiều trang rao bán bất động sản trực tuyến, những dòng rao bán về biệt thự này cũng xuất hiện nhan nhản với những thông tin hấp dẫn. Đơn cử như: "Bán biệt thự giá sốc chỉ 8 triệu đồng/m2". "Đây là dự án cao cấp với thiết kế sinh thái đẹp và không gian thoáng, không khí trong lành với hệ thống hồ điều hòa và công viên cây xanh, đồi cây, vườn hoa trải dài. Nơi đây có không gian lý tưởng giúp gia đình bạn có những giây phút thoải mái và hạnh phúc nhất". "Hiện tại, dự án đã xây xong các cơ sở hạ tầng như: đường, điện, nước, đồi cây, hồ điều hòa... 100% các lô biệt thự nằm trong dự án đã làm xong phần móng, đang xây và hoàn thiện lên đến tầng 3". 
 Mẩu tin rao bán về biệt thự 1,6 tỷ đồng trên mạng.
Những thông tin trên khiến nhiều người tưởng chừng như mơ ước về một căn biệt thự giá rẻ, nằm ở vị trí đẹp của họ dường như có thể trở thành hiện thực.
Trên nhiều diễn đàn, các thành viên tỏ ra thích thú với căn biệt thự nhưng một số lại tỏ ra nghi ngờ giá "bèo" của nó. Tuy nhiên, theo nhiều thành viên thì cũng có thể đây chỉ là một chiêu câu khách, phải hỏi rõ người rao bán hoặc thậm chí đến các căn biệt thự này mới có thể biết chính xác những thông tin rao bán là đúng hay sai. "Nếu bạn đang có ý định mua một căn biệt thự vừa tiền, bạn phải khảo sát giá nhiều khu đô thị, nhiều căn biệt thự, đến tận nơi để chứng kiến quá trình thi công để đưa ra quyết định cho phù hợp", thành viên Ngoc Minh chia sẻ trên diễn đàn AOEVietnam.
Sự thật biệt thự 1,6 tỷ đồng 200 m2
Để tìm hiểu thông tin về căn biệt thự giá sốc, phóng viên Kiến Thức gọi điện đến số điện thoại đăng trên quảng cáo và nhận được những thông tin bất ngờ từ người rao bán.
Theo đó, căn biệt thự này thuộc dự án Ngôi nhà mới, nằm trên địa bàn thị trấn huyện Quốc Oai, TP Hà Nội với tổng diện tích hơn 27,5 ha.
Khi phóng viên hỏi về giá trị của căn biệt thự, người rao bán bật mí, 1,6 tỷ đồng chỉ là giá đất nền (đã bao gồm thuế VAT, cơ sở hạ tầng như đường, nước...), chưa bao gồm biệt thự. Nếu khách hàng muốn có biệt thự thì phải trả giá trị gấp đôi, tức từ 3,2-3,5 tỷ đồng. Tức là, ngoài giá trị đất nền, khách hàng phải bỏ thêm 1,6-1,9 tỷ đồng để xây biệt thự. Nếu xây theo thiết kế của chủ đầu tư thì khách hàng phải bỏ thêm số tiền 1,6 tỷ đồng. Cũng theo người này, nhiều căn biệt thự tại khu đô thị Ngôi nhà mới đã hoàn thiện với hệ thống cơ sở hạ tầng lẫn môi trường thiên nhiên rất lý tưởng. Người này cũng không quên nói thêm, "tất cả các lô đất đều đã có sổ đỏ".
 Cổng chính của Khu đô thị Ngôi nhà mới. Ảnh: website của dự án.
Theo những thông tin đăng tải về dự án Khu đô thị Ngôi nhà mới, dự án nằm tại km 17 trên đại lộ Thăng Long, cách siêu thị BigC và Trung tâm hội nghị quốc gia 15km. Dự án có nhiều vị trí thuận lợi như: Cổng chính ở phía bắc nằm trên trục đường đại lộ Thăng Long trải dài trên 1,5km, phía đông nằm trên trục đường đô thị Bắc Nam (rộng 42 m), phía tây nằm trên trục đường tỉnh lộ 80 (rộng 20,5m), phía tây giáp với trung tâm hành chính huyện Quốc Oai và khu dân cư. Dự án nằm bên cạnh dự án Khu đô thị mới Mê Linh và Khu đô thị mới GAMI.
 Nhiều căn biệt thự đang trong quá trình hoàn thiện. Ảnh: website của dự án.
Dự án được quảng bá có nhiều tiện ích như: Trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, trạm y tế, trường mầm non, trường phổ thông cơ sở, khu dịch vụ tập golf, trạm xăng, công viên cây xanh, hệ thống hồ điều hòa sinh thái trải dài, 3 bãi đậu xe lớn, 5 tòa nhà cao tầng là căn hộ cao cấp...
Dự án có 258 lô biệt thự, được chia làm 4 khu: Khu A (song lập) gồm 72 lô diện tích 193.09 - 330.25 m2, Khu B (song lập) gồm 56 lô, có 12 lô nằm ven hồ điều hòa sinh thái, diện tích 188.94 - 376.88 m2, Khu C (song lập) gồm 34 lô diện tích 203.50 - 326.98 m2, Khu D (đơn lập) gồm 96 lô, nằm ven hồ điều hòa sinh thái, diện tích từ 270.98 - 583.82 m2.
Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần thương mại Ngôi nhà mới (thuộc Tập đoàn Lã Vọng).
Hải Sơn

Bình luận(1)

Minh Hiền

Cường vũ

Cách đây 5 năm tôi có mua lại 1 lô đất 60m2 đất dịch vụ của dự án,nhưng cho đến nay chẳng thấy dự án này đả động hay hồi âm gì đến cho người dân nơi đây về việc đền bù và phân lô cho chúng tôi.Tôi chỉ ước mơ được giao sớm để còn xây nhà.