Ngôi nhà nào dị nhất Hà Nội?

Google News

Dây leo bao quanh, toàn bộ phía ngoài được làm nổi bật với màu đỏ may mắn... là những ngôi nhà độc đáo, chỉ có ở Hà Nội.

Ngôi nhà kỳ dị với những dây leo bao quanh
Ngôi nhà nằm sát sông Hồng thuộc phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội), có đặc điểm toàn cây xanh, dây leo mọc chằng chịt ngay từ cổng.
Tổng diện tích đất khá rộng, với trên 230m2, nhưng chủ nhân chỉ dành 50m2 để xây nhà 3 tầng, 180m2 còn lại để trồng cây, đào ao. Trong vườn còn có nhiều cây ăn trái như mít, xoài, ổi, hồng xiêm, khế ngọt...
 Ao nhà nằm ngay bên tay phải lối vào, tạo cảm giác thoáng đãng và yên bình.
Chủ nhân, ông Nguyễn Thiện Hùng, cho biết đã xây dựng ngôi nhà này từ năm 2000 hết khoảng 300 triệu đồng. Hai năm sau đó ông bắt đầu trồng dây leo và các loại cây xung quanh.
Chủ nhà tâm sự: "Vào mùa hè, nhiều người bạn của tôi ở nội thành Hà Nội thường về đây câu cá, vui chơi vì khuôn viên rộng và mát".
 Chủ nhân ngôi nhà cho biết đã xây dựng ngôi nhà này từ năm 2000 hết khoảng 300 triệu đồng.
Ngôi nhà màu đỏ độc đáo giữa lòng Hà Nội
Nhằm tạo ấn tượng với người đi đường, chủ nhân ngôi nhà trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội) đã sơn toàn bộ màu đỏ ở phía ngoài. Theo anh Hùng,màu đỏ tượng trưng cho may mắn, ăn uống... Phía trên còn gắn ba dòng chữ: Xích Quỷ, Bách Việt, Thần Nông.
Chủ nhân là anh Nguyễn Mạnh Hùng. Theo anh Hùng, ngôi nhà được xây dựng và thiết kế mặt ngoài toàn màu đỏ một phần để quảng bá nhà hàng, mặc khác, với mục đích khôi phục lại lịch sử của dân tộc thông qua không gian đậm chất thuần Việt.
Phía trong nhà hàng có khuôn viên rộng 400m2. Khắp nơi được treo đèn lồng Hội An với nhiều màu sắc khác nhau. Anh Hùng đã cầu kỳ đến tận nơi để đặt mua và tự lắp đèn.
Toàn bộ phía ngoài ngôi nhà được sơn màu đỏ.
 Cổng màu đỏ.
Biệt thự "lạ" hơn 100 tuổi giữa làng gốm Bát Tràng
Những người dân sống ở làng cổ Bát Tràng (xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) gọi ngôi nhà gần 120 năm tuổi ấy là “nhà Tây”. Trải qua biết bao biến cố của thời gian nhưng “nhà Tây” vẫn giữ được nét kiến trúc mang phong cách của Pháp từ thời đặt những viên gạch đầu tiên. Ngay cả gạch lát nền cũng còn nguyên vẹn.
Theo ông Lê Hồng Đức, chủ nhân ngôi nhà này, qua rất nhiều sự kiện, qua lời kể của dân làng được ông xâu chuỗi lại thì “nhà Tây” là “bạn đồng niên” với cầu Long Biên và được xây dựng trên diện tích khoảng 500m2.
 Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử nhưng những nét hoa văn mang phong cách Pháp vẫn còn nguyên giá trị.
 Ngôi biệt thự hơn 100 năm tuổi.
Theo Đại Lộ

Bình luận(8)

Minh Hiền

Khánh Vy

Không có ngôi nhà nào dị cả, chỉ có ngôi nhà đầu tiên là ma quái vì um tùm và bí ẩn.

Minh Hiền

Thương Thành

Sống trong ngôi nhà màu đỏ kia chắc đêm ngày khó ngủ vì sẽ có nhiều người gõ cửa vì tưởng rằng đó là nhà hàng độc đáo nên ai cũng muốn vào ăn.

Minh Hiền

Tiên Lượng

ở VN hiếm có những ngôi nhà độc đáo như nhà số 2 nhỉ, cũng khá hay và dị đấy chứ

Minh Hiền

Hòa Lê

Ngôi nhà đầu tiên của ông Nguyễn Thiện Hùng đừng nói là dị chứ, nó là mơ ước của bao nhiêu người đấy, đất rộng, nhà có vườn cây có ao cá, phong thủy hữu tình. Quá đẹp luôn.

Minh Hiền

Linh Hương

Ngôi nhà màu đỏ kia trông thật nổi bật, cánh cửa ra vào nhà giống y như cửa vào nhà quán vậy.

Minh Hiền

Trung

Mình thích ngôi nhà đầu tiên. Tuy nhiên nhà cây cối um tùm thế này thì rắn rết và muỗi sẽ rất nhiều, nếu không cẩn thận sẽ khổ lắm đây.

Minh Hiền

Trung

Ngôi nhà cuối cùng nhìn không rõ lắm nhưng với một ngôi nhà cổ thế này mà được ở bên trong thì thích lắm đấy, vừa mát mà lại thoáng đãng

Minh Hiền

Khánh Vy

Nhà gì đỏ lòm trông gớm chết được, mình ghét nhà màu đỏ lòe đỏ loẹt lắm nhé, thà cứ như 2 ngôi nhà kia nhìn còn thân thiện hơn.