Giá đất tăng “khủng” bất thường, TP.HCM đề nghị công an điều tra

Google News

(Kiến Thức) - UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị công an vào cuộc, rà soát những đối tượng dùng chiêu trò để cố tình thổi giá đất lên cao trong thời gian qua.

Theo UBND TP.HCM, hiện nay trên địa bàn đang có một số đối tượng cố tình đầu cơ, thao túng, đưa thông tin dự án sai lệch để đẩy giá đất lên cao nhằm hưởng chênh lệch.

Hệ quả là giá trị giao dịch các loại bất động sản này tăng một cách “đột biến”, có nơi lên tới 70% so với năm 2017 dù chưa đúng với giá trị sản phẩm, chưa phù hợp với tiến độ triển khai hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án và cơ sở hạ tầng đô thị của TP đang triển khai.

UBND thành phố giao Công an thành phố phối hợp với UBND các quận, huyện kiểm tra, rà soát, sàng lọc các đối tượng cung cấp thông tin sai lệch về các các dự án, có dấu hiệu lừa đảo trong việc môi giới, giao dịch bất động sản để xử lý theo quy định pháp luật.

UBND TP cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan công khai minh bạch các thông tin về tiến độ các dự án bất động sản, công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Gia dat tang
 Nhiều khu vực bị cò đất thổi giá lên cao.

Đối với UBND các quận, huyện, TP chỉ đạo tăng cường quản lý việc tách thửa đất trên địa bàn, đảm bảo đúng mục đích sử dụng và đúng quy trình theo quy định pháp luật.

Theo Sở Xây dựng TPHCM, việc xuất hiện cò thổi giá đất là do cơ sở hạ tầng của TP tiếp tục được đầu tư. Cùng với đó là dự báo kinh tế của Việt Nam tiếp tục giữ ổn định, tăng trưởng; nguồn cung nhà ở xã hội, nhà giá rẻ chưa đáp ứng được nhu cầu.

Gia dat tang
Nhiều khu vực ở TP.HCM hiện nay có giá đất không đúng với thực tế. 

Trong bối cảnh đó, các tổ chức, cá nhân hoạt động môi giới, quảng cáo, cung cấp thông tin tiến độ các dự án bất động sản, hạ tầng kỹ thuật không chính xác, sớm hơn thực tế hoàn thành nhằm đẩy giá bất động sản tăng mạnh để thu lợi.

Thiên Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)