Tuyệt chiêu phòng bệnh cho bé khi trời lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp các mẹ bảo vệ bé yêu luôn khỏe mạnh trước sự tấn công của các bệnh đường hô hấp đang hoành hành.

Giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh; ủ ấm cho trẻ em khi đi xe máy, khi ra ngoài trời; khi làm việc ngoài trời, ra ngoài trời vào ban đêm, sáng sớm phải mặc đủ ấm, lưu ý giữ ấm bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu.  

Tránh cho bé tiếp xúc với những người đang có dấu hiệu bị các bệnh truyền nhiễm như cúm, bệnh đường hô hấp, tiêu chảy, sởi, rubella, thủy đậu… Hạn chế đến những chỗ đông người hay nơi là nguồn lây dịch bệnh.

Cho bé ăn uống đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả để giúp cơ thể tăng cường vitamin, nâng cao sức đề kháng. Ăn cân đối các nhóm dưỡng chất: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Uống nước ấm, tránh ăn, uống những thức ăn, nước uống lấy trực tiếp từ tủ lạnh.  

 Đưa bé đi tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ đúng thời gian các bệnh có vắc xin phòng.

Dù trời mùa đông lạnh nhưng các mẹ vẫn phải luôn tắm, vệ sinh cơ thể sạch sẽ cho bé. Tuy nhiên không nên tắm quá lâu, khi tắm cần chú ý bật thêm quạt sưởi, lau khô người cho bé thật nhanh, mặc luôn quần áo dài tay đủ ấm để bé không bị nhiễm lạnh. 
 Ngoài việc ủ ấm bé bằng quần áo các mẹ hãy dùng dầu tràm, dầu khuynh diệp hay một số loại dầu giữ ấm cơ thể bôi và lòng bàn chân, ngực lưng và bụng của bé sau đó massage nhẹ nhàng. Các loại dầu đó sẽ giúp cơ thể bé luôn âm áp, hạn chế bị nhiễm gió lạnh.
Đảm bảo bé luôn giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng, vệ sinh mũi, họng hàng ngày bằng nước muối. 
Khi bé có các dấu hiệu nghi bị bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, xử trí kịp thời. 
Ngọc Nga

Bình luận(0)