Sản phụ sắp đẻ thì nhận tin nhiễm HIV, 7 ngày sau phát hiện gây sốc

Google News

Bị chẩn đoán nhiễm HIV, người phụ nữ quyết định bỏ thai 3 tháng tuổi. Không ngờ bác sĩ nhầm lẫn, khiến người phụ nữ phẫn nộ và suy sụp tột độ.

Theo thông tin đăng tải, hai tháng trước khi xảy ra sự việc, cô Lâm vẫn đang chìm đắm trong niềm vui được làm mẹ lần thứ hai. Do tuổi cao cộng với việc từng bị sảy thai tự nhiên nên cô Lâm vô cùng cẩn thận. Vào ngày 3/6, cô Lâm đến bệnh viện Dương Đô ở thành phố Đô Giang Yển, Tứ Xuyên, Trung Quốc để khám thai. Bác sĩ khuyên cô Lâm nên làm xét nghiệm máu thêm nữa, toàn bộ miễn phí. Song khi có kết quả, cô Lâm choáng váng khi nhận kết quả dương tính với HIV.
San phu sap de thi nhan tin nhiem HIV, 7 ngay sau phat hien gay soc
 Ảnh minh họa.
Sau đó, cô Lâm được đưa đến bệnh viện Bảo hiểm Phụ nữ để lấy thuốc uống và ký vào "Phiếu đồng ý cho sử dụng thuốc dự phòng lây truyền bệnh AIDS từ mẹ sang con và các biện pháp thực hiện" theo hướng dẫn của bác sĩ. Toàn bộ quá trình cô Lâm đều rất bối rối và không có thời gian cân nhắc kỹ lưỡng.
Không ngờ, đến ngày 11/6, báo cáo xét nghiệm xác nhận kháng thể HIV của cô Lâm là "âm tính". Thế nhưng đau đớn thay, theo lời khuyên của bác sĩ, ngày 5/6, cô Lâm đã tiến hành phẫu thuật bỏ thai. Vì lúc đó cô Lâm nghĩ rằng mình là một bệnh nhân HIV, có sinh ra con cũng khó sống được.
Phẫn nộ và suy sụp với sự chủ quan của bác sĩ khiến mình mất con, cô Lâm đã nộp đơn. Hiện, Cục Y tế thành phố Đô Giang Yển đã tham gia vào cuộc điều tra, làm rõ trách nhiệm của những đơn vị, cá nhân liên quan.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)