Kỹ sư lương cao đột nhiên sốt 8 ngày, đi khám nhận tin choáng váng

Google News

Bị sốt 8 ngày không dứt, lúc đầu Vương nghĩ đó là do cảm lạnh. Thế nhưng sau khi uống thuốc cảm, các triệu chứng không thuyên giảm, thay vào đó ngày càng nặng hơn. Hóa ra anh sốt do đã bị nhiễm HIV/AIDS.

Mới đây bác sĩ Trương, một bác sĩ khoa truyền nhiễm người Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện về một trường hợp nhiễm HIV/AIDS để nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh thế kỷ này.
Theo bác sĩ này, đa số mọi người đều sợ tiếp xúc với bệnh nhân HIV/AIDS vì lo rằng sẽ bị lây nhiễm. Thực tế tiếp xúc hàng ngày không lây nhiễm, ví dụ như đối thoại, bắt tay, đều không lây bệnh. Thậm chí, nhiều người sống chung với bệnh nhân AIDS lâu ngày dù ôm hay có ăn uống cùng cũng không bị lây bệnh.
Các con đường lây truyền chính của AIDS là lây truyền qua đường tình dục và lây truyền qua đường máu.
Ky su luong cao dot nhien sot 8 ngay, di kham nhan tin choang vang
Ảnh minh họa. 
Cách đây một tuần, Trương có khám cho một người đàn ông họ Vương, 40 tuổi, là kỹ sư của một doanh nghiệp nhà nước. Vương đến khám vì bị sốt 8 ngày không dứt. Lúc đầu Vương nghĩ đó là do cảm lạnh. Thế nhưng sau khi uống thuốc cảm, các triệu chứng không thuyên giảm, thay vào đó ngày càng nặng hơn.
Vì thời gian tới, Vương sẽ được công ty cử đi nước ngoài nên anh muốn chữa khỏi bệnh rồi mới đi công tác. Không ngờ, sau khi kiểm tra bác sĩ Trương thấy rằng nguyên nhân khiến anh Vương bị sốt hoàn toàn không phải cảm lạnh mà là do HIV/AIDS.
Vương là người có trình độ học vấn và mức lương cao, thường đi công tác nước ngoài và mỗi lần đi, anh đều ở nước ngoài vài tháng. Sau giờ làm việc, Vương không thể chịu đựng được sự cô đơn và thường tìm kiếm sự vui vẻ trong chuyện tình một đêm. Đáng nói, Vương thường xuyên không thực hiện các biện pháp an toàn khi vui vẻ, điều này khiến Vương nhiễm HIV/AIDS mà không hề hay biết.
Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, Vương sốc nặng và khóc như một đứa trẻ. Anh nói rằng chỉ vì thú vui nhất thời mà hiện tại, anh đã tự chuốc họa vào thân. Anh có công việc lương cao đáng ghen tị, cuộc sống thoải mái nhưng giờ đây, khi đã mắc HIV/AIDS, anh đã tự hủy hoại tương lai của mình.
Trường hợp của Vương hoàn toàn không phải chỉ là một trường hợp cá biệt, nhiều người nhiễm HIV/AIDS do quá chủ quan. Qua chuyện này, bác sĩ Trương nhắc nhở mọi người, để căn bệnh HIV/AIDS tránh xa mình, hãy giữ cho bản thân trong sạch, quan hệ lành mạnh và an toàn.
Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)