Muốn con trai mạnh mẽ cha mẹ hãy dạy bé 7 bài học này

Google News

Dưới đây là những bài học cha mẹ cần dạy con trai.

1. Dạy con cách thừa nhận thất bại

Muon con trai manh me cha me hay day be 7 bai hoc nay

Bạn hãy dạy con trai biết khi nào nên thừa nhận thất bại, bỏ cái tôi và kiêu hãnh sang một bên. Đây là một kỹ năng cần thiết để dạy cho các con trai, sẽ giúp con biết cách đối mặt với sự thất bại.

2. Không phải lúc nào cũng cần mạnh mẽ

Muon con trai manh me cha me hay day be 7 bai hoc nay-Hinh-2

Là cha mẹ, điều quan trọng là bạn phải dạy con trai không cần phải che giấu cảm xúc thật của mình. Theo các nhà nghiên cứu, lúc nào cũng phải mạnh mẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cuộc sống hạnh phúc của con.

3. Dạy con cách thừa nhận sai lầm

Muon con trai manh me cha me hay day be 7 bai hoc nay-Hinh-3

Thay vì giả vờ rằng mình biết mọi thứ và luôn đúng, con trai có thể trưởng thành như một người đàn ông bằng cách thừa nhận những thất bại của mình. Cha mẹ có thể cho con thấy những sai lầm quan trọng như thế nào trong cuộc sống và tất cả chúng ta đều trưởng thành từ chúng. Không ai là hoàn hảo cả, vì vậy không có lý do gì để con quá khắt khe với bản thân khi gặp thất bại. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy việc thừa nhận sai lầm có những lợi ích tích cực.

4. Hãy gặp cha mẹ để được an ủi và cho lời khuyên

Muon con trai manh me cha me hay day be 7 bai hoc nay-Hinh-4

Một điều rất quan trọng đối với một cậu bé là biết rằng mình có thể hướng về mẹ và cha khi cần được hỗ trợ. Là cha mẹ, bạn hãy cho con một không gian an toàn để thể hiện bản thân mà không cần phán xét. Con nên biết rằng yêu cầu giúp đỡ sẽ không khiến con trở nên kém cỏi hơn người đàn ông nào. 

5. Dạy con sống sạch sẽ, ngăn nắp

Muon con trai manh me cha me hay day be 7 bai hoc nay-Hinh-5

Đàn ông thường bừa bộn và không làm việc nhà. Nhưng bạn hãy dạy con phải sạch sẽ và ngăn nắp, đặc biệt nếu đang chia sẻ không gian với đối phương. Cha mẹ hãy dạy con cách làm việc nhà và giữ cho căn phòng gọn gàng. 

6. Nghe theo tiếng nói bên trong mình thay vì dễ bị áp lực từ bạn bè

Muon con trai manh me cha me hay day be 7 bai hoc nay-Hinh-6

Tất cả chúng ta đều được hưởng lợi từ việc lắng nghe bản năng và tiếng nói bên trong của mình. Nếu con trai được bạn dạy cách tin tưởng và đánh giá cao những suy nghĩ bên trong của mình có thể sống tự trọng và tự tin hơn. Thay vì chạy theo đám đông và làm những điều mà con không cảm thấy thoải mái, con sẽ chính trực và có sức mạnh để nói “không”.

7. Dạy con kiểm soát cảm xúc

Muon con trai manh me cha me hay day be 7 bai hoc nay-Hinh-7

Khi chúng ta căng thẳng, tất cả chúng ta có thể làm và nói những điều mà chúng ta sẽ hối tiếc sau này. Điều quan trọng là cha mẹ phải dạy các con trai cách quản lý căng thẳng một cách lành mạnh. Việc coi thường những người quan trọng với con có thể hủy hoại các mối quan hệ của con và khiến những người cảm thấy sợ hãi. Hãy dạy con kiểm soát cảm xúc để có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Theo Ngọc Huyền/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)