Khối u lớn trên mặt biến cụ bà thành hà mã

Google News

(Kiến Thức) - Cụ bà 71 tuổi ở Philippines có khuôn mặt biến dạng giống hà mã sau khi bị một khối u tàn phá.

Cụ bà Editha Dadores, 71 tuổi, ở Puerto Princesa (một hòn đảo xa xôi ở Philippines), bắt đầu trải qua cơn đau ở lỗ mũi bốn năm trước đây nhưng các bác sĩ ban đầu nghĩ bà bị viêm xoang.
Bà đã được bác sĩ kê đơn thuốc uống 6 lần, tuy nhiên những cơn đau không thuyên giảm, thậm chí còn nặng hơn.
Khoi u lon tren mat bien cu ba thanh ha ma
Khuôn mặt bà Editha Dadores hoàn toàn biến dạng và trông giống như hà mã. Ảnh: VIRAL PRESS.
Đến năm 2015, bà trải qua một ca phẫu thuật nhưng khối u trong mũi của bà sau đó lại phát triển đột biến khiến xương mặt và hộp sọ của bà bị tổn thương nghiêm trọng. Cuối cùng, bà được chẩn đoán mắc bệnh u nhú đảo ngược.
Khối u khổng lồ trong mũi khiến bà Editha Dadores có khuôn mặt biến dạng trông giống như hà mã.
Con dâu của cụ bà 71 tuổi, cô Editha Renalyn, 33 tuổi, nói: “Mẹ chồng tôi bắt đầu đau từ 4 năm trước, bà cũng đã được điều trị nhưng không có gì ngăn được sự tăng trưởng của khối u. Khối u phát triển rất lớn và phá hoại vẻ ngoài của bà".
Khoi u lon tren mat bien cu ba thanh ha ma-Hinh-2
Hình ảnh chụp CT cho thấy phần xương mũi của bà bị vỡ vụn hoàn toàn. Ảnh: VIRAL PRESS.

Khoi u lon tren mat bien cu ba thanh ha ma-Hinh-3
Một bức ảnh được chụp vào năm 2012 từ khi bà Dadores vẫn còn khỏe mạnh cho thấy khuôn mặt bà hoàn toàn bình thường. Ảnh: VIRAL PRESS.
Cô Editha Renalyn cho biết, giờ bà không còn đau nữa vì đã được dùng thuốc nhưng việc nói chuyện, ngủ và ăn uống rất khó khăn. Cụ bà này cũng đang được một tổ chức từ thiện hỗ trợ chi phí y tế để điều trị.
Hiện, bà Dadores đang nằm trong bệnh viện ở thành phố Palawan. Bà đang  chờ đợi các bác sĩ quyết định giới thiệu bà một bệnh viện chuyên sâu hơn để điều trị khối u.
Thảo Nguyên (theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)