Cắt bỏ 6kg mô ngực để thu gọn vòng 1

Google News

(Kiến Thức) - Người phụ nữ Trung Quốc đã trải qua ca phẫu thuật loại bỏ 6kg mô ngực để thu gọn vòng 1 của mình.

Bộ ngực của bà Lin, sống tại Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc bắt đầu phát triển nhanh bất ngờ từ khi bà 30 tuổi. Cho đến khi 50 tuổi, bà buộc phải đến nhờ sự trợ giúp của bác sĩ vì không thể chịu nổi sức nặng của bộ ngực khổng lồ này.
Bác sĩ Ouyang Zhong tại Bệnh viện Đại học Hạ Môn 1 cho biết mặc dù đã có kinh nghiệm hơn một thập kỷ nhưng ông chưa bao giờ gặp trường hợp tương tự như bà Lin. "Ngực bà ấy chảy xuống cả tận rốn", ông này nói.
Hình ảnh ngực bà Lin trước và sau khi phẫu thuật loại bỏ 6kg mô ngực.
Các bác sĩ cũng cho hay bà Lin bị hội chứng Gigantomastia, hay còn họi là tình trạng phì đại của các mô vú. Đây là một tình trạng hiếm gặp khiến cho ngực nặng hơn 3% trọng lượng cơ thể. Các hậu quả mà bệnh nhân có thể gánh chịu là đau tê liệt lưng, cổ và cánh tay, nhức đầu thậm chí là cong xương cột sống.
Hội chứng này cũng có gây căng da, đôi khi các vết nứt loét sẽ xuất hiện. Mặt khác, theo thời gian sức nặng của mô vú cũng gây ra các vấn đề về hô hấp.
Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí thẩm mỹ và phẫu thuật tạo hình năm 2012 cho thấy một phụ nữ có kích thước ngực to quá cỡ cớ thể mất 5 năm tuổi thọ nếu không có phương pháp giảm thiểu trọng lượng vòng 1.
Hội chứng bệnh có thể ảnh hưởng đến 2 bên ngực, tuy nhiên hầu hết nó chỉ ảnh hưởng đến 1 bên, khiến ngực cao thấp khác nhau bất thường. Trong trường hợp bà Lin, ngực bên phải của cô lớn hơn ngực trái.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(4)

Minh Hiền

Lan Anh

Tất cả vì cái đẹp!

Minh Hiền

Đức mInh

Thời nay lắm loại bệnh quá. Nhìn cũng đã sợ nói chi đến mắc bệnh này. Các bác sỹ cũng thật giỏi khi giúp bạn ấy được bình thường.

Minh Hiền

Quỳnh Nga

Các bạn thích nâng ngực hay không thích ngực nhỏ đọc bài này để tham khảo nhé, ngực to thường là bệnh đó.

Minh Hiền

Hoa Mai

Trời đất, cắt bỏ những 6kg cân thịt cơ ạ!!! Chắc sau khi cắt xong bạn này như được giải thoát khỏi cơn ác mộng.