Vietravel Airlines muốn "hái ra tiền"... học gì ở các hãng bay Pegas, Nord Wind?

Google News

(Kiến Thức) - NordWind Airlines (Nga) và Pegasus Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đều là 2 hãng hàng không cung cấp chuyến bay thuê chuyến, phục vụ du lịch, giống với mô hình của Vietravel Airlines. 

Theo nguồn tin mới đây trên Báo Người lao động, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế về việc góp ý đối với dự án Vietravel Airlines.
Theo Bộ GTVT, Dự án Vietravel có quy mô 3 máy bay vào năm 2020 và 8 máy bay vào năm 2024, tổng mức đầu tư 700 tỷ đồng. Bộ GTVT đánh giá mô hình khai thác dự kiến của Dự án Vietravel là cung cấp chuyến bay thuê chuyến, phục vụ du lịch. Mô hình hoạt động này được khoảng 30 hãng hàng không và công ty du lịch trên thế giới áp dụng như ở Nga, Thổ Nhĩ Kỳ.

Video: Tai nạn hàng không. Nguồn: Vietnamnet. 


Vietravel Airlines muon
 Hãng hàng không NordWind Airlines. Ảnh: Wiki. 
Tại Nga, Hãng hàng không NordWind Airlines là một hãng hàng không bay thuê chuyến với trụ sở đóng ở Moskva. NordWind Airlines thành lập từ một hợp tác của Pegas với các công ty tổ chức tour du lịch Nga vào tháng 9/2008 và bắt đầu hoạt động vào tháng 12/2008 với đội máy bay ban đầu 3 chiếc Boeing 757-200.
NordWind Airlines phục vụ 97 điểm đến tại 26 quốc gia bao gồm 8 quốc gia và 22 thành phố ở châu Âu, 8 quốc gia và 12 thành phố ở Trung Đông và châu Phi, 3 quốc gia và 3 thành phố ở Nam Mỹ và 6 quốc gia,14 thành phố ở châu Á.
Tại Việt Nam, hãng mở đường bay tới thành phố cảng Cam Ranh từ tháng 5/2012.
Trong khi đó, Pegasus Airlines là hãng hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ, trụ sở tại Istanbul. Hãng có căn cứ chính ở Sân bay Sabiha Gokcen và căn cứ phụ ở Sân bay Antalya.
Pegasus Airlines có các tuyến bay chở khách quốc nội, quốc tế và các chuyến chở khách thuê bao tới các nơi nghỉ mát ở Thổ Nhĩ Kỳ. 
Vietravel Airlines muon
Hãng hàng không Pegasus Airlines. Ảnh: Wiki. 
Pegasus Airlines được thành lập ngày 1/12/1989 bởi hãng hàng không Aer Lingus của Ireland và bắt đầu hoạt động từ ngày 15/4/1990.
Năm 1994 hãng "Yapi Kredi" mua lại của Aer Lingus. Ngày nay Pegasus Airlines do hãng "Esas Holding" sở hữu 85% và hãng "Silkar Holding A.S" sở hữu 15%.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)