Năm 2013, hãng hàng không Samoa Air của quốc đảo Samoa khiến nhiều người bất ngờ khi áp dụng chính sách xác định giá vé dựa trên trọng lượng hành khách. Ảnh: TripAdvisor.Theo đó, khi đặt vé trực tuyến, khách hàng phải ước tính trọng lượng bản thân và trọng lượng hành lý. Giá mỗi kg sẽ khác nhau dựa trên khoảng cách của các chuyến bay. Ảnh: TripAdvisor.Hãng hàng không TAM của Brazil yêu cầu các nhân viên tổ bay phải được huấn luyện sinh tồn trong rừng Amazon một cách kỹ lưỡng và nghiêm túc. Ảnh: Alamy.Các tiếp viên sẽ thực hiện khóa huấn luyện của TAM trong một vùng rừng phía sau trung tâm đào tạo của họ, trong đó có hướng dẫn dùng cách mảnh vỡ máy bay để tạo thành một nhà vệ sinh dã chiến. Ảnh: Airbus.Hãng hàng không giá rẻ Go Air của Ấn Độ từng công bố chính sách ưu tiên tuyển tiếp viên nữ có thân hình mảnh mai để giảm tải trọng trên máy bay. Ảnh: Twitter.Đây là một nỗ lực nhằm giảm hiệu năng sử dụng nhiên liệu và đạt mục tiêu tiết kiệm chi phí cho hãng. Ảnh: Twitter.Theo đại diện hãng, họ có thể tiết kiệm được 0,5 triệu USD/năm nếu chỉ chở tiếp viên hàng không nữ bởi cân nặng trung bình của họ nhẹ hơn nhiều cân nặng của các đồng nghiệp nam. Ảnh: Facebook.Hãng hàng không Qatar Airways từng gây nhiều tranh cãi khi đưa ra yêu cầu các nữ tiếp viên không được kết hôn trong 5 năm đầu sau khi ký hợp đồng. Ảnh: Alamy.Tổ chức công nhân vận chuyển quốc tế đã tiến hành một chiến dịch vận động chống lại yêu cầu về hôn nhân và thai sản của hãng. Ảnh: Business Today.Năm 2009, hãng hàng không Air India đã sa thải 9 nữ tiếp viên hàng không với lý do thân hình thừa cân có thể khiến họ trở nên kém nhanh nhẹn. Ảnh: CNBC.Tước đó, năm 2004, Air India cũng gây tranh cãi khi yêu cầu các ứng viên thi tuyển vào vị trí tiếp viên hàng không được có bất kỳ vết sẹo, mụn hay vệt lớn nào trên gương mặt. Ảnh: Parcels.
Năm 2013, hãng hàng không Samoa Air của quốc đảo Samoa khiến nhiều người bất ngờ khi áp dụng chính sách xác định giá vé dựa trên trọng lượng hành khách. Ảnh: TripAdvisor.
Theo đó, khi đặt vé trực tuyến, khách hàng phải ước tính trọng lượng bản thân và trọng lượng hành lý. Giá mỗi kg sẽ khác nhau dựa trên khoảng cách của các chuyến bay. Ảnh: TripAdvisor.
Hãng hàng không TAM của Brazil yêu cầu các nhân viên tổ bay phải được huấn luyện sinh tồn trong rừng Amazon một cách kỹ lưỡng và nghiêm túc. Ảnh: Alamy.
Các tiếp viên sẽ thực hiện khóa huấn luyện của TAM trong một vùng rừng phía sau trung tâm đào tạo của họ, trong đó có hướng dẫn dùng cách mảnh vỡ máy bay để tạo thành một nhà vệ sinh dã chiến. Ảnh: Airbus.
Hãng hàng không giá rẻ Go Air của Ấn Độ từng công bố chính sách ưu tiên tuyển tiếp viên nữ có thân hình mảnh mai để giảm tải trọng trên
máy bay.
Ảnh: Twitter.
Đây là một nỗ lực nhằm giảm hiệu năng sử dụng nhiên liệu và đạt mục tiêu tiết kiệm chi phí cho hãng. Ảnh: Twitter.
Theo đại diện hãng, họ có thể tiết kiệm được 0,5 triệu USD/năm nếu chỉ chở tiếp viên hàng không nữ bởi cân nặng trung bình của họ nhẹ hơn nhiều cân nặng của các đồng nghiệp nam. Ảnh: Facebook.
Hãng hàng không Qatar Airways từng gây nhiều tranh cãi khi đưa ra yêu cầu các nữ tiếp viên không được kết hôn trong 5 năm đầu sau khi ký hợp đồng. Ảnh: Alamy.
Tổ chức công nhân vận chuyển quốc tế đã tiến hành một chiến dịch vận động chống lại yêu cầu về hôn nhân và thai sản của hãng. Ảnh: Business Today.
Năm 2009, hãng hàng không Air India đã sa thải 9 nữ tiếp viên hàng không với lý do thân hình thừa cân có thể khiến họ trở nên kém nhanh nhẹn. Ảnh: CNBC.
Tước đó, năm 2004, Air India cũng gây tranh cãi khi yêu cầu các ứng viên thi tuyển vào vị trí tiếp viên hàng không được có bất kỳ vết sẹo, mụn hay vệt lớn nào trên gương mặt. Ảnh: Parcels.