Vidatox Plus: TPCN bảo vệ sức khỏe “nổ” công dụng thành thần dược chữa ung thư?

Google News

Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, Vidatox được quảng cáo với khả năng tiêu diệt tế bào ung thư nhờ nọc độc bọ cạp xanh, không phân biệt loại tế bào ung thư.

Được quảng cáo trên một số website như bacsiungthu.com, vidatoxplus.duocphamngoai.com, vidatoxchinhhang.net với mức giá lên đến 5.950.000 đồng, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vidatox Plus được sản xuất bởi Tập đoàn Labiofam Cuba, phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Hưng Thắng (Công ty Hưng Thắng).
Được biết, sản phẩm Vidatox Plus đã được Công ty Hưng Thắng bán ở Việt Nam từ năm 2015, với công dụng được quảng cáo là làm từ nọc độc bọ cạp xanh Cuba, có thể hỗ trợ điều trị dứt điểm bệnh ung thư. Thế nhưng, bệnh ung thư vốn là bệnh nan y mà y học vẫn đang nỗ lực tìm phương pháp chữa trị, vậy sản phẩm này có hiệu nghiệm thật hay không, hay đó chỉ là chiêu trò quảng cáo của đơn vị phân phối sản phẩm?
Vidatox Plus: TPCN bao ve suc khoe “no” cong dung thanh than duoc chua ung thu?
 Sản phẩm Vidatox Plus có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư?
Với những thông tin được đăng tải như tải: Các nhà khoa học CuBa đã điều chế thành công một loại thuốc cho bệnh Ung Thư từ nọc độc của bọ cạp. Họ đã tìm ra rằng nọc độc của bọ cạp có tính giảm đau kháng tế bào ung thư và kháng viêm cao thậm chí có thể làm teo các khối u và ức chế sự phát triển của nó…
Thậm chí, các website quảng cáo cho sản phẩm Vidatox Plus của Công ty Hưng Thắng liên tục đánh vào tâm lý mua hàng của những người bệnh đang “có bệnh thì vái tứ phương” với những cụm từ như: tác dụng tấn công chọn lọc vào tế bào ung thư; sản phẩm dùng cho tất cả các bệnh ung thư; chế phẩm nọc bọ cạp xanh đã ra đời, mang lại niềm hy vọng cho hàng triệu bệnh nhân trong cuộc chiến chống lại căn bệnh nan y của thế kỷ…
Vidatox Plus: TPCN bao ve suc khoe “no” cong dung thanh than duoc chua ung thu?-Hinh-2
 Liên tục xuất hiện nhiều quảng cáo "ám chỉ" sản phẩm Vidatox Plus có khả năng chữa được bệnh ung thư
Tại website vidatoxchinhhang.net thậm chí đăng tải những bài viết với tiêu đề “Hơn 9 năm chiến đấu với bệnh ung thư máu, tế bào lạ trong tôi đã không còn nữa”, hay “Tôi đã sống chung với ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn muộn gần 2 năm nay”. Nội dung các bài viết này đều khéo léo lồng ghép “sản phẩm chiết xuất từ Nọc bọ cạp xanh từ Cuba” đã giúp người bệnh khỏe mạnh, tế bào ung thư không còn phát triển.
Cuối các bài viết trên, là dòng quảng cáo: Vidatox Plus là sản phẩm được chiết xuất từ Nọc bọ cạp xanh Cuba, được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn Labiofam – tập đoàn sinh dược lớn nhất Cuba. Được nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam, bởi công ty cổ phần TM & XNK Hưng Thắng.
Có thể nói, nếu không tìm hiểu kỹ càng mà chỉ xem những quảng cáo này, sản phẩm Vidatox Plus dễ dàng khiến người tiêu dùng nói chung và bệnh nhân ung thư nói riêng hiểu nhầm rằng đây là một loại thuốc chữa bệnh ung thư.
Vidatox Plus: TPCN bao ve suc khoe “no” cong dung thanh than duoc chua ung thu?-Hinh-3
Những bài viết quảng cáo cho công dụng của Vidatox Plus dễ gây hiểu nhầm sản phẩm này là thuốc chữa bệnh 
Trên thực tế, Vidatox Plus hiện nay chỉ được công nhận tại Việt Nam là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, chỉ có tác dụng hỗ trợ tăng cường thể trạng, tăng sức đề kháng, hỗ trợ làm giảm triệu chứng… Cho dù Vidatox chính hãng Cuba có tác dụng hỗ trợ giảm đau, cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn và không có phản ứng phụ, thì việc quảng cáo sản phẩm này ngăn ngừa và phòng chống ung thư, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh đã vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Vidatox Plus: TPCN bao ve suc khoe “no” cong dung thanh than duoc chua ung thu?-Hinh-4
 Vidatox Plus chỉ là Thực phẩm chức năng bảo vệ sức khoẻ. 
Không những vậy, hiện nay các website quảng cáo cho sản phẩm Vidatox Plus của HT Pharma đều chưa được đăng ký với Bộ Công thương. Điều này dấy lên nghi vấn không chỉ về công năng thực sự của loại thực phẩm chức năng này, mà còn cả uy tín của doanh nghiệp trên thị trường TPCN.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục cập nhật thông tin.
Minh Châu

>> xem thêm

Bình luận(0)