Tỷ phú giàu nhất thế giới tiêu tiền như thế nào?

Google News

Theo Bloomberg, khối tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos đã chạm mức 123 tỷ USD năm 2018.

Ty phu giau nhat the gioi tieu tien nhu the nao?
 Ông chủ Amazon là tỷ phú giàu nhất thế giới.

Nhưng Bezos sắp tới có thể phải chia một nửa tài sản này cho vợ mình trong cuộc ly hôn sau 25 năm chung sống.
Tuy vậy, Jeff Bezos vẫn cực kỳ giàu có và thế giới chắc hẳn sẽ thắc mắc: với số tiền khổng lồ đó, người đàn ông này sẽ tiêu như thế nào?
1. Đi nghỉ với gia đình
Là người điều hành công ty thương mại điện tử và nền tảng điện toán đám mây lớn nhất thế giới nhưng Jeff Bezos luôn biết cách dành thời gian để nghỉ ngơi.
Bezos thường xuyên đưa bố mẹ, anh chị em và họ hàng đi du lịch và năm 2017, đại gia đình Bezos đã tới Rome (Italia).
2. Xây dựng siêu đồng hồ chạy 10.000 năm
Bezos đã đầu tư 42 triệu USD (khoảng 954 tỷ đồng) để chế tạo một chiếc đồng hồ có thể chạy 10.000 năm nhờ chu kỳ nhiệt của Trái Đất.
Để xây dựng chiếc đồng hồ đặc biệt này, Bezos đã đào rỗng một ngọn núi ở Texas (Mỹ).
Sau khi hoàn thành, chiếc đồng hồ cao 152 mét này sẽ được mở cửa cho du khách tham quan. Tuy vậy, việc di chuyển đến nơi lắp đặt đồng hồ không hề dễ dàng vì sân bay gần nhất cách đó vài trăm km, và khách tham quan sẽ phải leo lên độ cao 600 mét để được thấy nó.
3. Đồng hồ đeo tay đắt nhất thế giới
Jeff Bezos sở hữu chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới với giá bán lẻ khoảng là 8.000 - 12.000 USD (180 – 278 triệu đồng) được chế tạo bởi hãng đồng hồ Thụy Sĩ Ulysse Nardin.
Các con số hiển thị thời gian được làm bằng thép không gỉ và tinh thể sapphire trong khi dây đeo được làm bằng da thật.
Một số phụ kiện của chiếc đồng hồ được sản xuất từ năm 1846.
4. Tham vọng du hành không gian
Amazon không phải là công ty duy nhất của Bezos. Ông là người sáng lập của Blue Origin, một công ty hàng không vũ trụ có tham vọng thực hiện các chuyến bay thương mại lên vũ trụ.
Ty phu giau nhat the gioi tieu tien nhu the nao?-Hinh-2
 Jeff Bezos sở hữu công ty hàng không vũ trụ tư nhân
Bezos đã bán khoảng 1 tỷ đô la cổ phiếu Amazon mỗi năm để đầu tư vào Blue Origin.
5. Xe hơi bình dân “một cách đáng ngạc nhiên”
Jeff Bezos được nhân viên chở đi làm hằng ngày bằng xe limousine nhưng người đàn ông nổi tiếng này này lại được biết đến khi sở hữu những chiếc xe với giá rất bình dân ngay cả khi đã trở thành tỷ phú.
Người sáng lập Amazon có một chiếc Chevrolet Blazer 1987 mà ông đã lái trong nhiều năm. Chiếc xe đã đồng hành cùng ông trong các chuyến đi xuyên quốc gia.
Bezos trở nên giàu có sau khi công ty của ông ra mắt công chúng vào năm 1997. Vì vậy, Bezos đã nâng cấp phương tiện giao thông của mình lên một chiếc Honda Accord đời 1996 nhưng đó vẫn là một chiếc xe có giá khiêm tốn. Cho đến năm 2013, vợ của ông chủ Amazon vẫn đi làm bằng một chiếc xe hiệu Honda.
6. Chi tiền để thỏa mãn trí tò mò
Điều gì xảy ra khi bạn giàu có và có luôn có nhu cầu khám phá các ý tưởng? Jeff Bezos đã thành lập một tổ chức có tên Bezos Expeditions (Thám hiểm Bezos) để thỏa mãn nhu cầu này.
Tổ chức này tài trợ cho các ý tưởng, phong trào và doanh nghiệp mà Bezos quan tâm. Blue Origin và đồng hồ 10.000 năm đều là một phần của Bezos Expedition.
Tổ chức này cũng tài trợ cho kế hoạch trục vớt các động cơ tên lửa đẩy của phi thuyền Apollo 11 dưới lòng Đại Tây Dương, và đã đầu tư vào Airbnb, Twitter, Uber cùng các doanh nghiệp hiện đại khác.
7. Đầu tư vào Google
Năm 1998 chứng kiến sự bùng nổ của internet xét về khía cạnh tài chính, nó vẫn là một tiềm năng chưa được khai phá. Jeff Bezos đã quyết định đầu tư 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng) vào công cụ tìm kiếm Google.
Đó thực sự là một quyết định liều lĩnh khi ông chủ Amazon sở hữu tổng số tài sản trị giá 1,6 tỷ USD vào thời điểm đó.
Hiện nay, Google đã trở thành “một gã khổng lồ” về công nghệ cùng với Amazon nhờ quyết định đầu tư sáng suốt của Bezos.
8. Bất động sản giá trị “khủng”
Jeff Bezos sở hữu hàng loạt bất động sản trên khắp đất Mỹ, có thể kể hai căn nhà rộng 5,3 mẫu Anh (hơn 21.000 mét vuông) tại Medina, Washington với giá 10 triệu USD (231 tỷ đồng). Mỗi căn có 5 phòng ngủ, 4 phòng tắm và nằm cạnh bờ hồ Washington.
Ty phu giau nhat the gioi tieu tien nhu the nao?-Hinh-3
 Jeff Bezos sở hữu nhiều bất động sản đắt đỏ
Tỷ phú Jeff Bezos năm 2016 mua dinh thự lớn nhất trong khu vực Washington, D.C với giá 23 triệu USD (533 tỷ đồng). Hàng xóm của ông tại đây gồm gia đình cựu tổng thống Barrack Obama, vợ chồng con gái Tổng thống Donald Trump.
Năm 2007, Jeff Bezos sở hữu căn biệt thự kiểu Tây Ban Nha tại Beverly Hills, California với giá 24,45 triệu USD (567 tỷ đồng).
Jeff Bezos năm 1999 cũng bỏ ra 7,65 triệu USD mua 3 căn hộ trong tòa nhà Century ở 25 Central Park West phía tây New York.
Tại Seattle, Jeff Bezos đã mua 4 tòa nhà trung tâm thành phố và xây dựng không gian văn phòng Amazon với sinh quyển và kiến trúc độc đáo như một khu rừng. Ông hi vọng đây là nơi có thể giúp nhân viên đưa ra những ý tưởng mới để giữ cho Amazon phát triển mạnh.
9. Mua lại tờ Washington Post
Năm 2013, Jeff Bezos đã mua tờ báo huyền thoại The Washington Post với giá 250 triệu USD. Từ sau khi được Bezos mua lại, tờ báo này đã mở rộng các dịch vụ kỹ thuật số, giúp lượng độc giả tăng lên đáng kể.
Theo Nguyễn Ngọc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)