Ly hôn vợ, tài sản người giàu nhất thế giới Jeff Bezos "bốc hơi" thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu chia đôi tài sản cho vợ, tỷ phú Jeff Bezos sẽ nhường lại vị trí giàu nhất hành tinh cho người đồng sáng lập Microsoft – Bill Gates.

Theo nguồn tin mới đây trên CNN, hôm thứ Tư 9/1, Jeff Bezos đã đăng trên Twitter thông báo chung của hai vợ chồng ông về việc ly hôn sau 25 năm kết hôn.
Cả hai cho biết đã ly thân một thời gian trước khi đi đến quyết định ly hôn. Tỷ phú Jeff Bezos và vợ MacKenzie đều cảm thấy may mắn khi tìm được nhau và trân trọng quãng thời gian chung sống. Sau khi ly hôn, hai người sẽ vẫn là bạn bè.
Ly hon vo, tai san nguoi giau nhat the gioi Jeff Bezos
Tỷ phú Jeff Bezos và vợ MacKenzie tuyên bố ly hôn sau 25 năm chung sống. 
Tỷ phú Jeff Bezos (54 tuổi) và vợ MacKenzie (48 tuổi) gặp nhau khi họ cùng làm việc tại quỹ đầu tư mạo hiểm D.E. Shaw (trụ sở tại New York). Họ tổ chức đám cưới vào năm 1993.
Tỷ phú Jeff Bezos - ông chủ Amazon hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài 137,1 tỷ USD (theo Forbes). Dù vậy, việc Jeff Bezos ly hôn có thể làm xáo trộn vị trí của Jeff Bezos.
Chia sẻ trên Business Insider, luật sư hôn nhân Karin J. Lundell cho biết, luật tại bang Washington- nơi Jeff Bezos cư trú, tỷ phú giàu nhất thế giới có thể phải chia đôi tài sản cho vợ. Điều này đồng nghĩa với việc tỷ phú Jeff Bezos sẽ nhường lại ngôi giàu nhất hành tinh cho đồng sáng lập Microsoft – Bill Gates.
Tuy nhiên, nếu Jeff Bezos ký thỏa thuận tiền hôn nhân hoặc sâu hôn nhân thì sự phân chia tài sản có thể thay đổi.
Theo CNBC, Jeff Bezos sở hữu gần 16% cổ phần của Amazon, tương đương với gần 80 triệu cổ phiếu.
Hoàng Minh (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)