Tin sốc: YouTube sắp đóng cửa?

Google News

(Kiến Thức) - Youtube đóng cửa, Goolge có tính năng mới... là một trong những chiêu trò quảng cáo ngày Cá tháng tư quái chiêu nhất.

Mỗi khi tới ngày nói dối 1/4, các công ty, doanh nghiệp lớn trên thế giới thường tung ra nhiều trò đùa tinh quái, vừa tạo niềm vui, vừa giúp quảng bá tên tuổi mình.
YouTube đóng cửa sau 8 năm hoạt động
Google xứng đáng được gọi là "siêu lừa" trong giới công nghệ, khi hãng này liên tiếp tung ra những trò đùa như thật mỗi dịp Cá Tháng Tư. "Đứa con bạc tỷ" của Google – YouTube đã tạo một cú lừa ngoạn mục khi tuyên bố đóng cửa sau 8 năm hoạt động vào ngày 1/4/2013.
Tin soc: YouTube sap dong cua?
 
Sau 8 năm đi vào hoạt động, YouTube cho đăng tải một video tuyên bố rằng trang mạng này thực chất được lập ra để tìm kiếm một video xuất sắc nhất và giờ đã đến lúc để họ chọn ra người thắng cuộc. Để làm tăng thêm tính thuyết phục cho trò đùa của mình, YouTube thậm chí còn truyền hình trực tiếp cảnh các giám khảo đang hăng say làm việc. YouTube sẽ trở lại vào năm 2023 để công bố người thắng cuộc. Phần thưởng cho nhà vô địch là 500 USD cùng một chiếc máy MP3, bất chấp sự thay đổi chóng mặt của khoa học công nghệ cũng như lạm phát tiền tệ. Nói đến đây, nhiều người mới vỡ lẽ ra rằng họ vừa bị Google cho ăn "quả lừa".
Google với chức năng ngửi hình ảnh
Tin soc: YouTube sap dong cua?-Hinh-2
 

Bạn có tin mình có thể vừa tìm kiếm Google, vừa ngửi mùi hương của hình ảnh trên màn hình? Đó chính là lời quảng cáo của Google Nose Beta (bản thử nghiệm Google Mũi), công cụ tìm kiếm “mang đến những trải nghiệm khứu giác chính xác nhất có thể có”. Đây có thể coi là một cú lừa ngoạn mục trong ngày Cá Tháng Tư dành cho khách hàng của Google.
Clip quảng cáo công cụ Google Nose:

Taco Bell “lừa” vụ mua Liberty Bell (Chuông Tự do)
Tin soc: YouTube sap dong cua?-Hinh-3
 

Nhân ngày nói dối năm 1996, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Taco Bell đã sáng tạo một câu chuyện như thật, đăng trên tờ The New York Times (Mỹ) rằng hãng sẽ mua Liberty Bell (Chuông Tự do) - vốn là một biểu tượng của nền độc lập Mỹ. Quả chuông này vốn được rung lần đầu ngày 8/7/1776 trong dịp Tổng thống Thomas Jefferson đọc Tuyên ngôn Độc lập (Declaration of Independence). Mẩu “tin vịt” chấn động này đã được hơn 400 tờ báo Mỹ đăng lại.
Bộ điều khiển xe hơi từ xa của xe Kia
Tin soc: YouTube sap dong cua?-Hinh-4
 

Ngày Cá tháng tư năm 2008, Kia giới thiệu mẫu concept KEE_Wii. Hãng xe Hàn Quốc này cho biết, mẫu xe mới có một bộ điều khiển cầm tay thay vì vô-lăng và pedal như thông thường. Như thế, ở bất cứ vị trí nào trên xe, với bất cứ ai cũng có thể lái xe. Điều này có lẽ là một bước tiến vượt bậc khi một cậu nhóc vài tuổi cũng có thể điều khiển. Tuy nhiên, đây thực chất chỉ là một trò đùa nhân ngày nói dối của Kia.
Hãng thời trang quảng cáo quần siêu skinny lộ rõ đường nét
Tin soc: YouTube sap dong cua?-Hinh-5
 

Hãng thời trang American Eagle từng "thả mồi" với câu chuyện quần skinny bó sát trong ngày Cá tháng Tư. Hãng thời trang này đã đầu tư một chiến dịch quảng cáo cho loại quần “đặc biệt” này. Lời hứa “thấy rõ hết đường nét cơ thể bạn” khiến dư luận quan tâm đặc biệt, nhưng hóa ra chỉ là trò đùa. Chiếc quần skinny trong các mẫu quảng cáo thật ra chỉ là một lớp sơn màu xanh jean trên da.
Burger King ra lò bánh cho người thuận tay trái
Tin soc: YouTube sap dong cua?-Hinh-6
 
Ngày 1/4/1998, Burger King – Tập đoàn đồ ăn nhanh lớn của Mỹ - đã dành cả một trang trên tờ USA Today để giới thiệu loại bánh kẹp “Tay Trái”, với thành phần được nghiên cứu riêng cho 32 triệu người thuận tay trái ở Mỹ. Sau khi tờ báo được phát hành, Burger King đã nhận được hàng nghìn lời yêu cầu cho loại bánh mới, cùng với những đơn đặt hàng cho bánh kẹp “tay phải”.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)