Theo ABS-CBN, Jollibee Foods Corp sẽ thoái vốn khỏi PHO24 để tập trung vào các phân khúc khác là gà rán, cà phê, trà và hamburger kèm ẩm thực Trung Quốc.
Theo ông Richard Shin, ngoài Mỹ và Trung Quốc, "thị trường lớn tiếp theo" ngoài Philippines là Việt Nam, nơi Jollibee có 157 cửa hàng "cực kỳ sinh lời".
"Về mặt nhân khẩu học, Việt Nam rất giống Philippines, khoảng 100 triệu người, độ tuổi trung bình rất trẻ, nền kinh tế đang hoạt động rất tốt về mặt sản xuất và các hình thức thương mại khác. Vì vậy chúng tôi xem xét Việt Nam là thị trường thực sự phù hợp", Richard Shin nói.
Giám đốc điều hành của JFC nói ít nhất trong ba năm tới, phân khúc mà tập đoàn hướng tới mang lại giá trị từ 1.500 - 2.000 tỷ USD. JFC không phải là công ty lớn nhất thế giới, có những hạn chế riêng. Vì vậy để đạt được điều đó, họ phải dồn trọng tâm vào bốn phân khúc này.
Richard Shin nói thêm rằng điều đó có thể nghe khó tin, nhưng nếu nhìn nhận thị trường cà phê và trà, ở các quốc gia châu Á lại là tiềm năng lớn.
Jollibee tập trung vào phân khúc gà rán, trà, cà phê tại thị trường Việt Nam.
Nhà điều hành nhà hàng lớn nhất Philippines trước đây thỏa thuận nhượng quyền hoạt động của Phở 24 nhưng hiện tại đã chấm dứt vì không phù hợp với chiến lược phát triển. Họ dồn công sức vào thương hiệu đang kiếm tiền tốt là Jollibee.
“Thỏa thuận nhượng quyền hoạt động của các cửa hàng Phở 24 tại Philippines cũng chấm dứt. Doanh nghiệp này cũng đang điều hành 14 cửa hàng Phở 24 tại Việt Nam”, thông báo cho biết.
Phở 24 thành lập năm 2003 bởi ông Lý Quí Trung - doanh nhân chuyên kinh doanh lĩnh vực ẩm thực cao cấp, vốn khởi điểm 1 tỷ đồng. Cuối năm 2011, ông Lý Quý Trung nhượng lại thương hiệu Phở 24 cho Công ty Việt Thái Quốc tế (VTI), đơn vị sở hữu chuỗi Highlands Coffee. VTI sau đó bán 50% cổ phần Phở 24 cho Tập đoàn Jollibee của Philippines với giá 25 triệu USD. Phở 24 đang vận hành 14 nhà hàng phở, trong đó có 13 nhà hàng ở TPHCM và 1 nhà hàng ở sân bay Đà Nẵng.
Tập đoàn Jollibee thành lập ở Philippines năm 1975 với tiền thân là 2 tiệm kem. Jollibee hiện điều hành mạng lưới dịch vụ thực phẩm lớn nhất Philippines với hơn 1.500 cửa hàng ở 17 quốc gia, bao gồm thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf của Mỹ và chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh riêng.