Bà Tân Vlog từng là hiện tượng trên mạng xã hội một thời với những món ăn "siêu to khổng lồ". Bà bắt đầu nổi tiếng từ giữa năm 2019 nhờ các video nấu ăn. Kể từ đó, kênh YouTube của bà Tân Vlog thu hút nhiều người xem và theo dõi.
Được lập ra vào ngày 8/2/2019, đến đầu tháng 5/2020, kênh YouTube của bà Tân mới chính thức đăng tải nội dung đầu tiên. Ngay sau đó, kênh YouTube của bà Tân Vlog được trao kỷ lục Việt Nam “Người phụ nữ là nông dân được Nút vàng YouTube trong thời gian nhanh nhất tại Việt Nam” khi kênh này đã đạt 1 triệu lượt đăng ký chỉ sau 20 ngày hoạt động.
Ở thời kỳ "hoàng kim", mỗi video của bà Tân Vlog có thể thu về từ 9 đến 10 triệu lượt xem.
|
Kênh YouTube Bà Tân Vlog. Ảnh chụp màn hình |
Hiện tại, kênh YouTube chính thức của bà Tân có tên Bà Tân Vlog đã có 4,35 triệu người đăng ký. Theo Social Blade, chuyên trang thống kê các dữ liệu về mạng xã hội, kênh YouTube Bà Tân Vlog có tổng cộng 430 video, được xếp hạng là kênh YouTube đứng thứ 64 tại Việt Nam, đồng thời cũng là kênh YouTube về giải trí đứng thứ 640 trên toàn cầu.
Theo ước tính của Social Blade, mỗi tháng, kênh YouTube Bà Tân Vlog có thể thu về từ 965 USD đến 15.400 USD (tương đương hơn 22 triệu đồng – hơn 360 triệu đồng), mỗi năm thu về từ 11.600 USD đến 185.200 USD (tương đương hơn 270 – hơn 4,3 tỷ đồng).
Tuy nhiên, đây chỉ là con số tham khảo, chưa phản ánh thu nhập thực tế bởi số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau. Trung bình, mỗi ngày kênh YouTube của bà Tân có thêm hơn 128.000 lượt xem và thu về từ 32 - 515 USD.
Theo Business Insider, khi tham gia Chương trình Đối tác của YouTube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video. Để tham gia chương trình này, kênh phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.
|
Kênh YouTube mang về nguồn thu đáng kể cho Bà Tân Vlog. Ảnh: Tiền phong |
Từ năm 2023, các nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của YouTube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. YouTube sẽ trả 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.
Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), tại Việt Nam đang dao động trong khoảng 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD.
Với hơn 986 triệu lượt xem (tính đến ngày 15/5) doanh thu kênh YouTube của bà Tân có thể đạt từ 29.500 đến 49.300 USD (từ 6,9 tỷ đồng đến hơn 11,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, con số này chưa tính thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.
Ngoài ra, theo giới thiệu trên kênh YouTube Bà Tân Vlog, bà Tân còn có một kênh YouTube thứ hai mang tên Bà Tân Vê Lốc. Kênh YouTube này được lập từ ngày 13/12/2022. Hiện tại, kênh YouTube này có hơn 12.200 người đăng ký và tải lên 10 video.
Theo tính toán của Social Blade, kênh YouTube thứ hai của Bà Tân Vlog có thể thu về từ 20 USD - 314 USD mỗi tháng (tương đương khoảng 470.000 đồng – hơn 7,3 triệu đồng), từ 235 USD đến 3.800 USD mỗi năm (tương đương hơn 5,5 triệu đồng – gần 90 triệu đồng).
Tất nhiên, đây chỉ là con số tham khảo, chưa phản ánh đúng thực tế số tiền bà Tân có thể nhận được qua hai kênh YouTube.